GIẢI CHI TIẾT TỪNG BƯỚC I trắc nghiệm 1 Xác đinh Đ S vài giải thích vì sao  a) $\frac{-2}{-5}$ là phân số âm b) $\frac{5}{1000}$ là phân số thập phân

GIẢI CHI TIẾT TỪNG BƯỚC
I trắc nghiệm
1 Xác đinh Đ S vài giải thích vì sao 
a) $\frac{-2}{-5}$ là phân số âm
b) $\frac{5}{1000}$ là phân số thập phân
c) $\frac{-13}{52}$ là phân số tối giản 
II tự luận
Bài  1 
Tính 
a) 5$\frac{2}{7}$  + 3$\frac{2}{7}$ 
b) $\frac{5}{8}$ + $\frac{1}{4}$ – $\frac{3}{12}$ 
c) $\frac{16}{5}$ . $\frac{3}{7}$  + $\frac{3}{7}$  . $\frac{4}{5}$ – $\frac{3}{7}$  . $\frac{13}{5}$ 
Bài 2 Tìm x biết 
a) $\frac{1}{2}$  + $\frac{2}{3}$ : x = 1$\frac{1}{4}$ 
b) 3x: 2$\frac{1}{5}$ = 2,5
Bài 3 Tìm số tự nhiên x biểu thức $\frac{4x}{2x+1}$ có giá trị nguyên
 

0 bình luận về “GIẢI CHI TIẾT TỪNG BƯỚC I trắc nghiệm 1 Xác đinh Đ S vài giải thích vì sao  a) $\frac{-2}{-5}$ là phân số âm b) $\frac{5}{1000}$ là phân số thập phân”

  1. $\text{I. Trắc nghiệm}$

    `1. a, (-2)/(-5) = 2/5`

    $\text{⇒ Phân số này là phân số dương}$

    $\text{⇒ Ý kiến “phân số này là phân số âm” là sai}$

    `b, 5/1000` $\text{là phân số thập phân}$

    $\text{⇒ Đúng (vì phân số thập phân là phân số có mẫu là 10; 100; 1000;…)}$

    `c, (-13)/52 = (-1)/4`

    $\text{⇒ Phân số}$ `(-13)/52` $\text{không phải là phân số tối giản}$

    $\text{Vậy ý kiến}$ `(-13)/52` $\text{là phân số tối giản ⇒ Sai}$

    $\text{II. Tự luận}$

    $\text{Bài 1:}$

    `a, 5 2/7 + 3 2/7 = 37/7 + 23/7 = (37+23)/7 = 60/7`

    `b, 5/8 + 1/4 – 3/12 = 15/24 + 6/24 – 6/24 = 15/24 = 5/8`

    `c, 16/5 . 3/7 + 3/7 . 4/5 – 3/7 . 13/5`

    `= 3/7 . (16/5 + 4/5 – 13/5)`

    `= 3/7 . 7/5 = 3/5`

    $\text{Bài 2:}$

    `a, 1/2 + 2/3 : x = 1 1/4`

    `⇒ 1/2 + 2/3 : x = 5/4`

    `⇒ 2/3 : x = 5/4 – 1/2`

    `⇒ 2/3 : x = 5/4 – 2/4`

    `⇒ 2/3 : x = 3/4`

    `⇒  x = 2/3 : 3/4`

    `⇒ x  =2/3 . 4/3`

    `⇒ x=8/9`

    `b, 3x : 2 1/5 = 2,5`

    `⇒ 3x : 11/5=5/2`

    `⇒ 3x = 5/2 . 11/5`

    `⇒ 3x = 11/2`

    `⇒ x = 11/2 : 3`

    `⇒ x = 11/2 . 1/3`

    `⇒ x = 11/6`

    $\text{Bài 3:}$

    $\text{Để biểu thức}$ `(4x)/(2x+1)` $\text{có giá trị nguyên}$

    `⇒ 4x \vdots 2x + 1`

    `=>(2x+1)+2x-1vdots2x+1`

    `=>2x-1vdots2x+1`

    `=>(2x+1)-(2x-1)vdots2x+1`

    `=>2vdots2x+1=>2x+1∈Ư(2)={1; 2}`

    $\text{mà: 2x + 1 lẻ ⇒ 2x + 1 = 1}$

    `⇒ 2x = 0 ⇒ x = 0`

    $\text{Vậy để}$ `(4x)/(2x+1)` $\text{có giá trị nguyên thì x = 0}$

    Bình luận
  2. Đáp án:

    Chúc bạn học tốt

     

    Giải thích các bước giải:

     Phần tự luận

    Bài 1:

    a)  5.2/7+3.2/7

    =10/7+ 6/7

    =16/7

    b) 5/8+1/4-3/12

    =15/24+6/24-6/24

    =21/24-6/24

    =15/24=5/8

    c) 16/5.3/7+3/7.4/5-3/7.13/5

    =3/7.(16/5+4/5+13/5)

    =3/7.33/5

    =99/35

    Bài 2

    a) 1/2+2/3:x= 1.1/4

    =7/6:x =1/4

              x= 7/6.1/4

              x= 7/24

    b) 3x:2.1/5=2/5

    3x:1/5=2/5

    3x=1/5.2/5

    3x= 2/25

    x= 2/25:3

    x=2/57

    Bài 3

    Bình luận

Viết một bình luận