Giải thích các hiện tượng sau vá cho biết các hiện tượng này ma sát có lợi hay có hại? A. Mặt lốp ô tô vận tải phải có khía sâu hơn mặt lốp xe đạp. B.

Giải thích các hiện tượng sau vá cho biết các hiện tượng này ma sát có lợi hay có hại?
A. Mặt lốp ô tô vận tải phải có khía sâu hơn mặt lốp xe đạp.
B. Phải bôi nhựa thông vào dây cung ở cần kéo nhị ( đàn cò ).

0 bình luận về “Giải thích các hiện tượng sau vá cho biết các hiện tượng này ma sát có lợi hay có hại? A. Mặt lốp ô tô vận tải phải có khía sâu hơn mặt lốp xe đạp. B.”

  1. a. Mặt lốp ô tô vận tải phải có khía sâu hơn mặt lốp xe đạp vì làm như vậy để tăng ma sát giữa lốp xe với mặt đường để hạn chế xảy ra tai nạn; khi ô tô chạy trên đường,ma sát lăn sẽ xuất hiện giúp cho lốp xe bám vào mặt đường và di chuyển dễ dàng hơn.

    Ma sát trong trường hợp này là có lợi.

    b. Phải bôi nhựa thông vào dây cung ở cần kéo nhị ( đàn cò ) để tăng ma sát giữa dây cung với dây đàn nhị, nhờ vậy nhị kêu to.

    Ma sát trong trường hợp này là có lợi.

    Bình luận

Viết một bình luận