Gọi tên, chỉ ra rõ biện pháp tu từ trong bài thơ “Lượm” từ “Chú bé loắt choắt…Nhảy trên đường vàng
0 bình luận về “Gọi tên, chỉ ra rõ biện pháp tu từ trong bài thơ “Lượm” từ “Chú bé loắt choắt…Nhảy trên đường vàng”
– Biện pháp tu từ: so sánh:
“Ca-lô đội lệch, Mồm huýt sáo vang, Như con chim chích, Nhảy trên đường vàng…”
– Biệ pháp tu từ: ẩn dụ:
“Nhảy trên đường vàng“
`=>` Tác dụng: làm cho chú bé liên lạc Lượm trở nên nhí nhảnh, vui tươi, hồn nhiên như một đứa trẻ bình thường dù đang làm một công việc nguy hiểm. Mặt khác, biện pháp tu từ ẩn dụ ở đây nêu lên sự dũng cảm của cậu bé Lượm, con đường cậu đang đi không chỉ là con đường màu vàng mà là con đường cách mạng.
⇒ Tác dụng : Nhấn mạnh vào hình ảnh chú bé Lượm hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng. Gợi lên hình ảnh nhí nhảnh, dáng người nhanh nhẹn, hoạt bát của chú bé Lượm.
– Biện pháp tu từ: so sánh:
“Ca-lô đội lệch,
Mồm huýt sáo vang,
Như con chim chích,
Nhảy trên đường vàng…”
– Biệ pháp tu từ: ẩn dụ:
“Nhảy trên đường vàng“
`=>` Tác dụng: làm cho chú bé liên lạc Lượm trở nên nhí nhảnh, vui tươi, hồn nhiên như một đứa trẻ bình thường dù đang làm một công việc nguy hiểm. Mặt khác, biện pháp tu từ ẩn dụ ở đây nêu lên sự dũng cảm của cậu bé Lượm, con đường cậu đang đi không chỉ là con đường màu vàng mà là con đường cách mạng.
Biện pháp tu từ : So sánh
( Như con chim chích )
⇒ Tác dụng : Nhấn mạnh vào hình ảnh chú bé Lượm hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng. Gợi lên hình ảnh nhí nhảnh, dáng người nhanh nhẹn, hoạt bát của chú bé Lượm.