Hạn chế lớn nhấn của phong trào yêu nước chống Pháp cuối thế kỉ XIX là
A:
thiếu tổ chức và lãnh đạo không thống nhất.
B:
thiếu một lực lượng lãnh đạo tiên tiến.
C:
chưa động viên được các tầng lớp xã hội tham gia.
D:
hậu cần thiếu thốn, trang thiết bị thô sơ.
Trong Chương trình khai thác thuộc địa lần thứ nhất ở Việt Nam, thực dân Pháp hệ thống giao thông vận tải nhằm
A:
giúp Việt Nam phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại.
B:
khai hóa, mở mang cho Việt Nam.
C:
thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển.
D:
tăng cường bóc lột kinh tế, đàn áp phong trào đấu tranh của nhân dân.
Khởi nghĩa Hương Khê là cuộc khởi nghĩa tiêu biểu nhất trong phong trào Cần vương vì có
A:
thời gian kéo dài nhất, buộc Pháp chuyển sang “dùng người Việt đánh người Việt”.
B:
sự chuẩn bị chu đáo về tổ chức, có trận đánh lớn gây cho Pháp nhiều khó khăn.
C:
quy mô rộng khắp trong cả nước, trình độ tổ chức cao, kéo dài 10 năm, gây cho Pháp nhiều tổn thất.
D:
quy mô rộng lớn, tổ chức chặt chẽ, kéo dài hơn 10 năm, gây cho Pháp nhiều tổn thất.
Hạn chế lớn nhấn của phong trào yêu nước chống Pháp cuối thế kỉ XIX là
A:
thiếu tổ chức và lãnh đạo không thống nhất.
B:
thiếu một lực lượng lãnh đạo tiên tiến.
C:
chưa động viên được các tầng lớp xã hội tham gia.
D:
hậu cần thiếu thốn, trang thiết bị thô sơ.
Trong Chương trình khai thác thuộc địa lần thứ nhất ở Việt Nam, thực dân Pháp hệ thống giao thông vận tải nhằm
A:
giúp Việt Nam phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại.
B:
khai hóa, mở mang cho Việt Nam.
C:
thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển.
D:
tăng cường bóc lột kinh tế, đàn áp phong trào đấu tranh của nhân dân.
Khởi nghĩa Hương Khê là cuộc khởi nghĩa tiêu biểu nhất trong phong trào Cần vương vì có
A:
thời gian kéo dài nhất, buộc Pháp chuyển sang “dùng người Việt đánh người Việt”.
B:
sự chuẩn bị chu đáo về tổ chức, có trận đánh lớn gây cho Pháp nhiều khó khăn.
C:
quy mô rộng khắp trong cả nước, trình độ tổ chức cao, kéo dài 10 năm, gây cho Pháp nhiều tổn thất.
D:
quy mô rộng lớn, tổ chức chặt chẽ, kéo dài hơn 10 năm, gây cho Pháp nhiều tổ n thất.
B / D / D