Hãy cho ví dụ minh hoạ về mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học, PP và KTDH của một chủ đề chạy bền trong môn GDTC ở THPT.
Hãy cho ví dụ minh hoạ về mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học, PP và KTDH của một chủ đề chạy bền trong môn GDTC ở THPT.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Phát biểu được bài toán sắp xếp và bài toán tìm kiếm.
– Viết được chương trình cho một vài thuật toán sắp xếp và tìm kiếm.
– Vận dụng được các thuật toán đã học để giải quyết một bài toán cụ thể
MỤC TIÊU (PC – NL):
– Nhận ra được các vấn đề thực tiễn liên quan đến PT bậc nhất một ẩn.
– Giải quyết được các vấn đề thực tiễn liên quan đến PT bậc nhất một ẩn. (MHH)
– Nhận biết được mối liên hệ giữa PT bậc nhất một ẩn với kiến thức các môn học khác và giải quyết được các vấn đề liên quan. (TDLL – GQVĐ)
NỘI DUNG
Giải các PT bậc nhất một ẩn.
– Dạy học bằng mô hình hóa.
– Dạy học giải quyết vấn đề.
PHƯƠNG PHÁP,KĨ THUẬT
– Dạy học bằng mô hình hóa.
– Dạy học giải quyết vấn đề.
Để áp dụng các PP, KTDH cần có đủ về cơ sở vật chất lớp học, giao viên được tập huấn kỹ càng, định lượng giừ dạy việc của gv phải phù hợp để gv có đủ thời gian chuẩn bị
PPDH theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý tích cực hoá HS về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực GQVĐ gắn với những tình huống của cuộc sống, đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn.
Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới mối quan hệ GV – HS theo hướng hợp tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội.
Bổ sung các chủ đề học tập phức hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp.