Hãy cho ví dụ minh hoạ về mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học, PP và KTDH của một chủ đề trong môn Công nghệ ở THCS.

Hãy cho ví dụ minh hoạ về mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học, PP và KTDH của một chủ đề trong môn Công nghệ ở THCS.

0 bình luận về “Hãy cho ví dụ minh hoạ về mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học, PP và KTDH của một chủ đề trong môn Công nghệ ở THCS.”

  1. Trong công nghệ bao gồm nhiều chuyên mục đời sống gắn với thực tế , xã hội , với thiên nhiên , nó dạy ta cách làm việc hiệu quả , đạt kết quả cao .

    Bình luận
  2. sinh nha;Yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học, phương pháp và kĩ thuật dạy học có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Dựa vào yêu cầu cần đạt để lựa chọn, khối kết hợp giữa phương pháp và kĩ thuật dạy học cho hợp lí, sao cho nổi bật yêu cầu cần đạt.

    Ví dụ minh họa:

    Chủ đề: Sinh trưởng ở thực vật

    (Lớp 11, ban cơ bản)

    1. Yêu cầu cần đạt

    * Kiến thức:

    – Trình bày được khái niệm sinh trưởng ở thực vật.

    – Phân tích được đặc điểm các loại mô phân sinh.

    – Phân biệt được sinh trưởng sơ cấp và sinh trưởng thứ cấp ở thực vật.

    – Chỉ ra được các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng của thực vật.

    * Kĩ năng

    – Quan sát thí nghiệm, hình vẽ rút ra nhận xét.

    – So sánh được các loại mô phân sinh.

    * Thái độ

    – Tích cực, chủ động lĩnh hội kiến thức

    – Say mê, yêu khoa học, có ý thức chăm sóc cây trồng để cây phát triển tốt.

    * Năng lực phát triển

    – Năng lực sử dụng ngôn ngữ Sinh học

    – Năng lực kiến thức Sinh học.

    – Năng lực giải quyết vấn đề

    – Năng lực hợp tác

    2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học

    *Phương pháp dạy học

    – Phương pháp đàm thoại tìm tòi.

    – Phương pháp dạy học hợp tác.

    – Phương pháp trực quan.

    * Kĩ thuật dạy học

    – Kĩ thuật công não.

    – Kĩ thuật khăn trải bàn.

    – Kĩ thuật lược đồ tư duy.

    Bình luận

Viết một bình luận