Hãy đổi ngược lại Một họa sĩ trẻ tuổi đến gặp danh họa A-đôn Vôn Men-gien để xin lời khuyên thành công trong sự nghiệp. – Tôi vẽ một bức tranh không đ

Hãy đổi ngược lại
Một họa sĩ trẻ tuổi đến gặp danh họa A-đôn Vôn Men-gien để xin lời khuyên thành công trong sự nghiệp.
– Tôi vẽ một bức tranh không đến một ngày nhưng không hiểu tại sao muốn bán được nó lại mất cả năm trời?
Men-gien suy nghĩ một hồi rồi nói với anh ta:
– Cậu thử đổi ngược xem!
Anh thanh niên hỏi lại:
– Ý ngài là sao cơ?
Men-gien đáp:
– Đổi ngược – tức là cậu bỏ hẳn một năm trời để vẽ, có khi chỉ cần một ngày là bán được tranh!
– Nhưng như thế thì chậm quá! – Chàng thanh niên ngạc nhiên thốt lên.
Lúc này, Men-gien nhỏ nhẹ nói:
– Đúng vậy! Sáng tác nghệ thuật là lao động gian khổ, không thể có chuyện đi đường tắt đâu. Cậu hãy nghĩ cho kỹ đi!
Chàng thanh niên đó đã nhận được một lời khuyên chân thành từ Men-gien. Sau khi về nhà, anh không ngừng khổ luyện, ra sức tìm tòi, suy nghĩ mất gần cả năm trời mới vẽ được một bức tranh. Quả nhiên, bức tranh này đã bán được chỉ trong vòng một ngày.
(Theo Hạt giống tâm hồn)
Dựa vào nội dung bài đọc, hãy khoanh tròn vào chữ cái tr¬ước ý trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu cho mỗi câu hỏi sau đây:
Câu 1 (0,5 đ). Người họa sĩ trẻ đã thắc mắc với Men-gien điều gì?
a. Làm thế nào để thành công trong sự nghiệp hội họa?
b. Tại sao phải mất cả năm trời để bán một bức tranh cần không đến một ngày để vẽ?
c. Làm thế nào để vẽ tranh nhanh và đẹp?
Câu 2 (0,5 đ). Men-gien đã khuyên người họa sĩ trẻ điều gì?
a. Vẽ các bức tranh ngược.
b. Vẽ mỗi bức tranh trong thời gian dài.
c. Đầu tư thời gian để vẽ tranh.
Câu 3(0,5đ). Câu văn nào dưới đây nêu được ý nghĩa câu chuyện?
a. Cậu thử đổi ngược xem!
b. Sáng tác nghệ thuật là lao động gian khổ, không thể có chuyện đi đường tắt được đâu.
c. Chàng thanh niên đó đã nhận được một lời khuyên chân thành từ Men-gien.
Câu 4(0,5đ): Em đã làm được việc gì thể hiện sự khổ luyện trong học tập?

Câu 5 (1 đ). Đặt câu hỏi cho mỗi bộ phận được in đậm trong các câu sau:
a. Có tiếng chim hót véo von trong vườn.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
b. Sau khi về nhà, anh không ngừng khổ luyện.
……………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 6 (1 đ). Điền dấu chấm hoặc dấu phẩy vào ô trống cho thích hợp:
Lý Thường Kiệt là nhà quân sự chính trị kiệt xuất và nhà văn Việt Nam đời Lý năm 1075 Lý Thường Kiệt đã tham gia chỉ huy tấn công đồn lũy của giặc ở mặt Bắc tiêu diệt phần lớn lực lượng của giặc.
Câu 7(0,5 đ). Điền từ thích hợp vào chỗ chấm để câu văn có hình ảnh nhân hóa?
Trong bức tranh, những cánh chim cứ ………………………bên các gốc cây.
Câu 8 (0,5 đ) : Hãy tìm và viết ra một câu văn trong bài thuộc mẫu câu Ai là gì?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Câu 9(1 đ). Viết tiếp vào chỗ chấm để mỗi dòng sau thành câu:
a. Để có sức khỏe tốt,………………………………………………………..
b. Nhờ siêng năng luyện tập,…………………………………………………
PHẦN B: KIỂM TRA VIẾT (10 ĐIỂM).
1. Chính tả: (Nghe- viết) (4 điểm)
Giáo viên đọc cho học sinh viết bài: “Quần đảo Trường Sa”
2. Tập làm văn: (6 điểm)
Năm học vừa qua, lớp em cùng toàn trường đã làm được nhiều việc tốt để bảo vệ môi trường của trường, lớp được xanh, sạch, đẹp. Hãy viết một đoạn văn kể về công việc bảo vệ môi trường của các bạn trong lớp em.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

0 bình luận về “Hãy đổi ngược lại Một họa sĩ trẻ tuổi đến gặp danh họa A-đôn Vôn Men-gien để xin lời khuyên thành công trong sự nghiệp. – Tôi vẽ một bức tranh không đ”

  1. 1B 

    2C

    3B

    4 . khi nào học bài xong , em mới được xem TV

    5a ) Có tiếng chim hót véo von trong vườn không ? 

    b ) Sau khi về nhà, anh không ngừng khổ luyện không ?

    6 )

    Lý Thường Kiệt là nhà quân sự chính trị kiệt xuất và nhà văn Việt Nam đời Lý . Năm 1075 , Lý Thường Kiệt đã tham gia chỉ huy tấn công đồn lũy của giặc ở mặt Bắc tiêu diệt phần lớn lực lượng của giặc. 

    7 ) nhảy nhót 

    8 ) Cô giáo là người mẹ thứ hai của em

            CN               VN   

    9 a . chúng ta luôn tập thể dục buổi sáng

    b . bây giờ em học giỏi

    chúc em học tốt     

    Bình luận
  2. Câu 1: A

    Câu 2: C

    Câu 3: B

    Câu 4: Em đã:

    – Chăm chỉ làm bài

    – Lắng nghe thầy cô

    – Lo làm bài tập ko cần ai nhắc nhở

    Câu 5: Ko có dấu gạch chân nha

    b)

    – Sau khi về nhà, ai ko ngừng nổ lực?

    – Sau khi về nhà, anh thế nào?

    Câu 6: Lý Thường Kiệt là nhà quân sự, chính trị kiệt xuất và nhà văn Việt Nam đời Lý năm 1075. Lý Thường Kiệt đã tham gia chỉ huy tấn công đồn lũy của giặc ở mặt Bắc tiêu diệt phần lớn lực lượng của giặc

    Câu 7: 

    Trong bức tranh, những cánh chim cứ quay quanh bên các gốc cây

    Câu 9: 

    a. Để có sức khỏe tốt, hằng ngày tôi chăm chỉ luyện tập

    b. Nhờ siêng năng luyện tập, tôi mớ có sức khỏe tốt

    Tập làm văn

    Thứ sáu tuần vừa rồi, trường em tổ chức ngày dọn vệ sinh trường học. Lớp của chúng em gồm 40 ngươi người, được chia làm bốn nhóm. Mỗi nhóm phụ trách một công việc khác nhau. Nhóm một phụ trách quét dọn hành lang lớp học. Nhóm hai phụ trách dọn vệ sinh bồn cây như tưới nước, dọn rác, trồng cây. Nhóm ba phụ trách kê lại bàn ghế, lau bàn trong lớp  và nhóm bốn phụ trách quét cầu thanh. Việc tổng vệ sinh diễn ra từ lúc bảy giờ sáng cho đến tám giờ thì đã xong xuôi vì chúng em còn phải đi học. Sau khi tổng vệ sinh xong, trường học của em vô cùng sạch sẽ và thoáng mát. Em rất yêu ngày vệ sinh trường và em mong mọi người đều có ý thức bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn

    Bình luận

Viết một bình luận