Hãy phân biệt quan điểm của Đacuyn với quan điểm di truyền học hiện đại
0 bình luận về “Hãy phân biệt quan điểm của Đacuyn với quan điểm di truyền học hiện đại”
Đáp án
Học thuyết Lamac
Học thuyết Đacuyn
– Được tính luỹ qua các thế hệ
– Được tính luỹ qua các thế hệ
8. Nhận xét về khả năng sống sót của các con hươu?
Học thuyết Lamac
Học thuyết Đacuyn
– Tất cả đều sống sót.
– Những con có cổ cao: Sống.
– Những con có cổ ngắn hoặc trung bình: Chết
9. Vì sao tất cả hươu đều sống sót (theo Lamac)? Vì sao một số hươu bị chết (theo Đacuyn)?
Học thuyết Lamac
Học thuyết Đacuyn
– Ngoại cảnh thay đổi chậm chạp nên sinh vật có khả năng thích nghi kịp thời và không bị đào thải. (Cây cao lên đến đâu, hươu vươn cổ cao theo đến đấy)
– Cá thể mang biến dị có lợi (cổ cao) → lấy được thức ăn → sống sót.
– Cá thể mang biến dị bất lợi (cổ ngắn) → không lấy được thức ăn → chết.
Đáp án
Học thuyết Lamac
Học thuyết Đacuyn
– Được tính luỹ qua các thế hệ
– Được tính luỹ qua các thế hệ
8. Nhận xét về khả năng sống sót của các con hươu?
Học thuyết Lamac
Học thuyết Đacuyn
– Tất cả đều sống sót.
– Những con có cổ cao: Sống.
– Những con có cổ ngắn hoặc trung bình: Chết
9. Vì sao tất cả hươu đều sống sót (theo Lamac)? Vì sao một số hươu bị chết (theo Đacuyn)?
Học thuyết Lamac
Học thuyết Đacuyn
– Ngoại cảnh thay đổi chậm chạp nên sinh vật có khả năng thích nghi kịp thời và không bị đào thải. (Cây cao lên đến đâu, hươu vươn cổ cao theo đến đấy)
– Cá thể mang biến dị có lợi (cổ cao) → lấy được thức ăn → sống sót.
– Cá thể mang biến dị bất lợi (cổ ngắn) → không lấy được thức ăn → chết.
Bảng phân biệt quan điểm của Đacuyn với quan điểm di truyền học hiện đại: