Hãy viết một bài văn biểu cảm về thầy cô giáo đầy đủ ý và một bài văn và dàn ý không chép mạng

Hãy viết một bài văn biểu cảm về thầy cô giáo đầy đủ ý và một bài văn và dàn ý không chép mạng

0 bình luận về “Hãy viết một bài văn biểu cảm về thầy cô giáo đầy đủ ý và một bài văn và dàn ý không chép mạng”

  1. I/ Mở bài

     – Dẫn dắt giới thiệu đối tượng miêu tả

    – Năm năm học dưới mái trường tiểu học thân yêu đã cho em gặp gỡ với bao người thầy, người cô tâm huyết nhưng cô giáo mà em yêu quý nhất là cô Thủy ( phần này bn đổi tên cô giáo của bn nha)

    – đó là giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của em.

    II/ Thân bài

    a. Tả khái quát Cô : có cái tên rất hay Nguyễn Xuân Thủy. Cô bảo rằng cái tên ấy có nghĩa là làn nước mùa xuân trong xanh. Cô là giáo viên kinh nghiệm với gần hai mươi năm tuổi nghề.

    b. Tả ngoại hình Cô : năm nay đã gần năm mươi tuổi nhưng trông cô vẫn còn trẻ và mang vẻ đẹp xuân xanh. Dáng người cao và gầy. Mái tóc dài, đen mượt lúc nào cũng được thả ngang vai duyên dáng. Khuôn mặt hình trái xoan với nước da trắng hồng đã xuất hiện một vài nếp nhăn của tuổi tác. Đôi mắt đen láy luôn chan chứa tình yêu thương, lòng vị tha đối với học sinh. Nụ cười tỏa nắng khiến người tiếp xúc với cô luôn cảm thấy dễ chịu. Giọng nói của cô vừa trầm ấm vừa truyền cảm. Những bài học cô giảng vì thế mà trở nên hấp dẫn hơn. Bàn tay cô không thon dài mà hơi khô ráp với những vết chai sần. Đó là dấu ấn của cả cuộc đời vất vả với bảng đen phấn trắng, là dấu tích của những đêm cần mẫn cầm bút chấm bài.

    c. Tả đặc điểm tính cách Cô Thủy : là người giáo viên có niềm say mê và trách nhiệm với công việc. Giáo án của cô bao giờ cũng được soạn kĩ càng để mang đến cho chúng em bài học hay nhất. Cô rất yêu thương và quan tâm tới học sinh. Cô tận tình dạy chúng em không chỉ kiến thức sách vở mà còn là những bài học cuộc sống bổ ích. Cô là người có lòng bao dung vị tha. Mỗi khi chúng em mắc lỗi cô không quát mắng mà nhẹ nhàng nhắc nhở và khuyên bảo chân tình. Cô là người vui tính. Trong giờ học cô hay kể đan xen những mẩu chuyện cười để tạo cho chúng em giờ học thoải mái. Hay cười và thân thiện là một trong những nét đẹp của cô khiến đồng nghiệp và học sinh yêu quý, kính trọng.

    III/ Kết bài

    – Nêu cảm nghĩ về cô.

    – Dù sau này em có học cao lên, có thể gặp nhiều thầy cô khác nhưng những ấn tượng về cô Thủy vẫn mãi in dấu trong em. Em mong ước sau này sẽ trở thành một người giáo viên tâm huyết như cô.

    (Thì mik tả cô giáo dạy cấp 1 cũ của mik  ^^ mik tả gộp lại dàn bài và đoạn văn nha)

    Bình luận
  2. *Tham khảo bài văn:

    Trong cuộc đời của mỗi con người, nếu như cha mẹ là hai đấng sinh thành có công nuôi dưỡng ta từ nhỏ đến lớn thì thầy cô cũng có công không nhỏ. Thầy cô là những người dạy cho ta biết chữ, biết thế nào là lẽ phải trên đời, biết đối nhân xử thế. Đối với những học sinh còn cắp sách đến trường như chúng em thì thầy cô chính là những người cha, người mẹ thứ hai của chúng em.

    Tục ngữ, ca dao Việt Nam ta có nhiều câu hay nói về thầy cô:

    “Kính thầy mới được làm thầy”

    Hay:

    “Muốn sang phải bắc cầu kiều
    Muốn con hay chữ phải yêu kính thầy”

    Thật vậy, nếu không có thầy cô chỉ dạy thì chúng em sẽ không biết chữ. Thầy cô là những người đã dìu dắt chúng em đi trên con đường học vấn. Từ chỗ chưa biết gì, chúng em dần dần biết chữ, biết đọc, biết viết, biết làm văn, làm toán, biết được những kiến thức phong phú vô tận của nhân loại. Thầy cô đã giúp cho chúng em có được chìa khóa để mở cửa tri thức của cuộc sống. Thầy cô đã vun đắp ước mơ cho chúng em, đưa chúng em đến đỉnh cao của kiến thức, của một tương lai tươi đẹp sau này. Mọi người vẫn thường nói thầy cô là những người lái đò đưa học sinh qua sông. Mỗi khi năm học kết thúc là thầy cô đã đưa học sinh đò cập bến. Hết chuyến đò này đến chuyến đò khác, thầy cô đã đưa biết bao nhiêu chuyến đò trong cuộc đời mình, biết bao thế hệ học trò đã được thầy cô dìu dắt. Công ơn của thầy cô thật là to lớn.

    Con người ta chắc hẳn ai cũng có một thời cắp sách đến trường. Đó là khoảng thời gian đẹp nhất, thời gian hồn nhiên đáng yêu của lứa tuổi học sinh: ngây thơ, mơ mộng, vô tư, nhút nhát và cả sự tinh nghịch, quậy phá, thậm chí vô lễ với thầy cô. Chính thầy cô là những người đã thay đổi nhân cách cho chúng em, đã uốn nắn dạy bảo cho chúng em biết thế nào là sai, thế nào là đúng, chỉ dẫn tận tình để chúng em trở thành những người công dân tốt vừa có đức, vừa có tài phục vụ cho xã hội, cho đất nước mai sau.

    Hiện tại, em là học sinh lớp bảy, em rất tự hào là học sinh của trường THCS Bình Mỹ vì em được học trong một ngôi trường có nhiều thầy cô dạy giỏi, có nhiều tâm huyết với học sinh. Thầy cô rất buồn khi chúng em học yếu, sai phạm lỗi lầm và rất vui mừng khi chúng em học ngày có tiến bộ, học giỏi, có đạo đức tốt. Em rất yêu mến những thầy cô đã dạy chúng em như cô Nhi, cô Hằng, thầy Hồng nhất là cô chủ nhiệm của em là cô Nhi dạy Anh văn, người đã có nhiều tình cảm, cùng chia bùi sẻ ngọt, dìu dắt lớp em trong suốt thời gian qua. Sau này ra đời, em không còn đi học nữa nhưng em vẫn nhớ mãi về mái trường, về thầy cô, nhớ về những kỉ niệm thân thương, về người cha, người mẹ thứ hai của em với tất cả lòng biết ơn trân trọng.

    Thầy cô: ôi hai tiếng bình thường sao mà thiêng liêng quá. Chúng em mãi mãi nhớ ơn thầy cô: những người được mệnh danh là kĩ sư tâm hồn. Ngày lễ 20/11 gần sắp tới, chúng em sẽ cố gắng học giỏi để dành tặng cho thầy cô những bông hoa điểm mười tươi thắm. Đó là sự thể hiện lòng biết ơn của chúng em đối với thầy cô. Chúng em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập để không khỏi phụ lòng thầy cô đã có công dạy bảo chúng em bao tháng ngày qua:

    “Thầy cô như thể mẹ cha
    Kính yêu, chăm sóc mới là trò ngoan”.

    *Dàn ý:

    a. Mở bài

    – Mở bài trực tiếp: giới thiệu về cô giáo mà em yêu quý.

    – Mở bài gián tiếp: dẫn dắt, giới thiệu về cô giáo thông qua những câu thơ. Gợi ý:

    Tặng cô với cả hương nồng sắc xuân
    Tháng ngày dạy dỗ ân cần
    Cho bao thế hệ góp phần dựng xây
    Tiếng cô tưởng nhớ mới đây
    Xây bao hạnh phúc tràn đầy yêu thương.

    (Tặng cô)

    Vở ngày thơ ấu lần xem
    Tình cô như mẹ biết đem sánh gì.
    Tờ i nguệch ngoạc bút chì
    Thấm màu mực đỏ điểm ghi bên lề
    Thương trường cũ, nhớ làng quê
    Mơ sao được một ngày về thăm Cô!

    (Về thăm cô)

    Rời mái trường thân yêu
    Bao năm rồi cô nhỉ?
    Trong em luôn đọng lại
    Lời dạy bảo của cô
    Ngày ấy vào mùa thu
    Bước chân em rộn rã…

    (Cô ơi)

    Một năm học là mấy tuần mấy tháng
    Là mấy ngày mấy giờ phút thần tiên
    Cô mãi mãi tỏa hào quang tỏa sáng
    Cho học trò thơm ngát tuổi hồn nhiên.

    (Năm tháng vội vã)

    Cô ôm ấp, xoa đầu khi con khóc
    Vầng trán cô những vần nhăn se sắt
    Âu yếm nhìn chúng con

    (Những năm tháng ấy)

    b. Thân bài

    – Tả khái quát:

    • Cô giáo của em tên là gì? Dạy môn học nào? Bao nhiêu tuổi?
    • Cô đã dạy em năm lớp mấy? Gắn bó cùng em trong bao lâu?

    – Tả chi tiết:

    • Miêu tả vóc dáng (chiều cao, cân nặng, thân hình…)
    • Miêu tả mái tóc, khuôn mặt, đôi mắt, bàn tay…
    • Miêu tả giọng nói, nụ cười của cô
    • Miêu tả điểm chung của những bộ trang phục, cách trang điểm khi đi dạy của cô.

    – Mối quan hệ của cô với mọi người:

    • Với học sinh và phụ huynh
    • Với đồng nghiệp và bạn bè
    • Với bà con làng xóm

    – Kể một kỉ niệm khiến em nhớ mãi giữa em và cô (chú ý kể nguyên nhân, diễn biến, kết thúc của câu chuyện).

    c. Kết bài

    – Nêu những suy nghĩ, tình cảm của em dành cho cô

    – Em có những mong muốn gì muốn gửi gắm đến cô giáo.

    Bình luận

Viết một bình luận