Help:) Bài 14. Tìm các số nguyên x và y biết: 7/x = y/27 = -42/54. Bài 15. Viết tất cả các phân số bằng 20/48 mà tử và mẫu là các số tự nhiên có hai c

Help:)
Bài 14.
Tìm các số nguyên x và y biết: 7/x = y/27 = -42/54.
Bài 15.
Viết tất cả các phân số bằng 20/48 mà tử và mẫu là các số tự nhiên có hai chữ số.
Bài 16.
Viết tất cả các phân số bằng 65/85 mà tử và mẫu là các số tự nhiên có ba chữ số.
Bài 17.
Trong các phân số sau đây, phân số nào là phân số tối giản : -16/25 ; 30/84 ; 91/112 ; -27/-25 ‘ -182/385?
Bài 18.
Viết dạng tổng quát của các phân số bằng 42/119.
Bài 19.
Chứng tỏ rằng mọi phân số có dạng n+1/2n+3 (n ∈ N) đều là phân số tối giản.
Bài 20.
Chứng tỏ rằng mọi phân số có dạng 2n+3/3n+5 (n ∈ N) đều là phân số tối giản.
-Hết-
Ps: ‘Có ai bị chóng mặt vì bài đó giống tui koT^T. MỘT ĐÓNG BÀI ĐÓ LÀM TRONG15P :(‘

0 bình luận về “Help:) Bài 14. Tìm các số nguyên x và y biết: 7/x = y/27 = -42/54. Bài 15. Viết tất cả các phân số bằng 20/48 mà tử và mẫu là các số tự nhiên có hai c”

  1. Đáp án:

     

    Giải thích các bước giải:

     Bài 14:

    $\frac{7}{x}$=$\frac{y}{27}$=$\frac{-42}{54}$

    =>y.54=27.(-42)

        y.54=-1134

        y=-1134:54

        y=-21

    =>x.21=7.27

         x.27=189

         x=189:21

         x=9

    Bài 15:

    $\frac{40}{96}$;$\frac{10}{24}$

    Bài 16:

    $\frac{130}{170}$, $\frac{195}{255}$; $\frac{260}{340}$;$\frac{325}{425}$;$\frac{390}{510}$;$\frac{455}{595}$ $\frac{520}{680}$;$\frac{585}{765}$;$\frac{650}{850}$;$\frac{715}{935}$

    bài 17

    $\frac{-16}{25}$,$\frac{-27}{-25}$ 

    bài 18

    dạng tổng quát của phân số $\frac{42}{119}$ có dạng $\frac{42}{119}$ × k (k ∈ Z)

    bài 19:

    Đặt 

    $\left \{ {{2n+3} \atop {3n+5}} \right.$ chia hết cho d

    $\left \{ {{3(2n+5)} \atop {2(3n+5)}} \right.$ chia hết cho d

    $\left \{ {{6n+9)} \atop {6n+10)}} \right.$ chia hết cho d

    (6n+10)(6n+9)d

    6n+106n9d

    1d

    d=1
    Vậy mọi phân số có dạng 2n+33n+5 đều là phân số tối giản

    Bình luận

Viết một bình luận