Khả năng, nguyên tắc tích hợp kiến thức giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh đối với bộ môn Vật lý

By Alaia

Khả năng, nguyên tắc tích hợp kiến thức giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh đối với bộ môn Vật lý

0 bình luận về “Khả năng, nguyên tắc tích hợp kiến thức giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh đối với bộ môn Vật lý”

  1. Bộ GD-ĐT xác định tuyên truyền, giáo dục ATGT cho học sinh (HS) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các trường nhằm trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng an toàn giao thông (ATGT) bằng hình thức phù hợp trong môn học và hoạt động ngoại khóa. Gần đây, công tác này được các nhà trường đặc biệt quan tâm, nhất là trong tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp như hiện nay…

    Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cơ bản

    Đã qua, việc tuyên truyền lồng ghép, tích hợp vào môn học các kiến thức về ATGT cho học sinh từ bậc tiểu học đến THPT được thực hiện khá tốt. Trong đó, Giáo dục công dân là môn học có lợi thế trong việc tích hợp các kiến thức, kỹ năng để học sinh tuân thủ đúng các quy định pháp luật trên nhiều lĩnh vực. Để tích hợp giáo dục ATGT trong nhà trường, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, các giáo viên tự xây dựng đề cương và chọn cho mình phương pháp riêng, từ thuyết trình, đàm thoại, nêu gương, sử dụng đồ dùng trực quan đến thảo luận nhóm, động não, xử lý tình huống, đóng vai, tổ chức trò chơi…

    Thầy Vũ Công Dân, giáo viên Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, cho biết: “Phương pháp xử lý tình huống vào giáo dục ATGT giúp học sinh đưa ra cách ứng xử phù hợp với quy định của pháp luật về ATGT, qua đó củng cố kiến thức đã học và làm quen với kỹ năng vận dụng liên hệ vào thực tiễn đời sống. Đồng thời, học sinh sẽ quen với yêu cầu thể hiện quan điểm của mình trước các tình huống ATGT, từ đây có thể rèn luyện ý thức, kiến thức đúng cho các em”.

    Trả lời

Viết một bình luận