-Khi hệ thống làm mát và bôi trơn bị lỗi sẽ tạo ra những triệu chứng:
+Áp suất dầu thấp hơn so với tiêu chuẩn
+Mức dầu ở đáy cacte động cơ không đúng quy định
+Chất lượng dầu trong động cơ kém tiêu chuẩn
+Két nước bị tắc
+Hệ thống làm mát bị rò rỉ
+Chỗ đổ nước vào két nước làm mát bị trào
+Bơm nước hỏng
-Cách khắc phục (mua ô tô mới ^ v ^ )
đối với hệ thống bôi trơn :
B1 Tháo hệ thống bôi trơn
B2. Kiểm tra các chi tiết
B3. Sửa chữa, thay thế các chi tiết hư hỏng
B4. Lắp hệ thống bôi trơn
B5 Kiểm tra, điều chỉnh hệ thống bôi trơn
B6 Phán đoán và xử lý những hư hỏng thông thường của hệ thống bôi trơn
đối với hệ thống làm mát
B1Trước tiên phải xả hết nước làm mát.
B2Tháo các ống nước lắp với bơm.
B3Nới dây đai.
B4Tháo quạt gió.
B5Tháo các bu lông và lấy bơm ra.
B6Tháo puly, vòng hãm ổ trục bơm rồi tháo rời các chi tiết.
B7 Trong quá trình kiểm tra nếu thấy đĩa cánh cơm bị mòn hoặc gãy vỡ thì nên thay mới, cũng tương tự như vòng bi và bộ phận bao kín nếu bị hỏng cần thay chi tiết phù hợp.
* LƯU Ý :Nếu nước bị rò rỉ thì cần thay gioăng giữa mặt lắp ghép thân bơm và thân máy. Sau khi sửa chữa, thay thế xong nên kiểm tra lại lưu lượng và áp suất làm việc trên băng trước khi lắp lại bơm nước để đảm bảo mọi vấn đề đã được xử lý ổn thỏa, động cơ hoạt động ổn định.
Khi hệ thống làm mát và bôi trơn bị lỗi sẽ tạo ra những triệu chứng gì?
+ Áp suất dầu thấp sẽ hơn so với tiêu chuẩn dầu.
+ Chất lượng dầu trong động cơ kém tiêu chuẩn.
+ Hệ thống làm mát sẽ bị rò rỉ.
+ Hệ thống bơm nước hỏng.
Cách khắc phục?
+ Tháo rời các hệ thống bôi trơn.
+ Kiểm tra kĩ càng các chi tiết.
-Khi hệ thống làm mát và bôi trơn bị lỗi sẽ tạo ra những triệu chứng:
+Áp suất dầu thấp hơn so với tiêu chuẩn
+Mức dầu ở đáy cacte động cơ không đúng quy định
+Chất lượng dầu trong động cơ kém tiêu chuẩn
+Két nước bị tắc
+Hệ thống làm mát bị rò rỉ
+Chỗ đổ nước vào két nước làm mát bị trào
+Bơm nước hỏng
-Cách khắc phục (mua ô tô mới ^ v ^ )
đối với hệ thống bôi trơn :
B1 Tháo hệ thống bôi trơn
B2. Kiểm tra các chi tiết
B3. Sửa chữa, thay thế các chi tiết hư hỏng
B4. Lắp hệ thống bôi trơn
B5 Kiểm tra, điều chỉnh hệ thống bôi trơn
B6 Phán đoán và xử lý những hư hỏng thông thường của hệ thống bôi trơn
đối với hệ thống làm mát
B1Trước tiên phải xả hết nước làm mát.
B2Tháo các ống nước lắp với bơm.
B3Nới dây đai.
B4Tháo quạt gió.
B5Tháo các bu lông và lấy bơm ra.
B6Tháo puly, vòng hãm ổ trục bơm rồi tháo rời các chi tiết.
B7 Trong quá trình kiểm tra nếu thấy đĩa cánh cơm bị mòn hoặc gãy vỡ thì nên thay mới, cũng tương tự như vòng bi và bộ phận bao kín nếu bị hỏng cần thay chi tiết phù hợp.
* LƯU Ý :Nếu nước bị rò rỉ thì cần thay gioăng giữa mặt lắp ghép thân bơm và thân máy. Sau khi sửa chữa, thay thế xong nên kiểm tra lại lưu lượng và áp suất làm việc trên băng trước khi lắp lại bơm nước để đảm bảo mọi vấn đề đã được xử lý ổn thỏa, động cơ hoạt động ổn định.
Nhớ cho minmochi880 ctlhn nhoa~