– Nhận thấy tác hại, sự nguy hiểm từ các chất kích thích, ma túy gây ra cho con người: Sức khỏe, nhân cách, gia đình, xã hội,…
– Nhận biết các thủ đoạn, hành vi dụ dỗ lôi kéo, ép buộc sử dụng ma túy.
– Nhận biết những hành vi vi phạm pháp luận về ma túy: Sử dụng, vận chuyển, tang trữ, cấp giữ, buôn bán, và các hình thức lôi kéo, dụ dỗ sử dụng ma túy,…
– Biết nói lời từ chối, biết kêu gọi sự trợ giúp khi bị lôi kéo, dụ dỗ và ép buộc sử dụng ma túy. Qua đó có ý thức cảnh giác, bảo vệ bản thân trước các thủ đoạn, hành vi dụ dỗ, lôi kéo, ép buộc sử dụng các chất kích thích, ma túy,…
– Mỗi học sinh phải học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân thành con ngoan, trò giỏi, không nghe theo lời rủ rê, lôi kéo của bạn bè
– Kịp thời tố giác, lên án những hành vi vi phạm liên quan ma túy.
– Tham gia các hoạt động lao động, sinh hoạt tập thể, rèn luyện thể dục, thể thao góp phần rèn luyện thể chất, tăng cường sức khỏe
– Nên tìm hiểu kiến thức về phòng tránh tệ nạn xã hội nói chung và ma túy nói riêng; tham gia các mô hình phòng, chống ma túy
– Tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân trong gia đình và mọi người xung quanh nêu cao ý thức phòng, chống, đấu tranh với các loại tệ nạn xã hội
xin hay nhất
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
LÀ một hs em nên:
– Nhận thấy tác hại, sự nguy hiểm từ các chất kích thích, ma túy gây ra cho con người: Sức khỏe, nhân cách, gia đình, xã hội,…
– Nhận biết các thủ đoạn, hành vi dụ dỗ lôi kéo, ép buộc sử dụng ma túy.
– Nhận biết những hành vi vi phạm pháp luận về ma túy: Sử dụng, vận chuyển, tang trữ, cấp giữ, buôn bán, và các hình thức lôi kéo, dụ dỗ sử dụng ma túy,…
– Biết nói lời từ chối, biết kêu gọi sự trợ giúp khi bị lôi kéo, dụ dỗ và ép buộc sử dụng ma túy. Qua đó có ý thức cảnh giác, bảo vệ bản thân trước các thủ đoạn, hành vi dụ dỗ, lôi kéo, ép buộc sử dụng các chất kích thích, ma túy,…
$@Huin5$