Lập bảng thống kê các văn bản Tôi đi học, Trong lòng mẹ, Tức nước vỡ bờ (những ý phương thức biểu đạt, đề tài, nội dung, nghệ thuật) GIÚP MÌNH NHA MN

Lập bảng thống kê các văn bản Tôi đi học, Trong lòng mẹ, Tức nước vỡ bờ (những ý phương thức biểu đạt, đề tài, nội dung, nghệ thuật)
GIÚP MÌNH NHA MN

0 bình luận về “Lập bảng thống kê các văn bản Tôi đi học, Trong lòng mẹ, Tức nước vỡ bờ (những ý phương thức biểu đạt, đề tài, nội dung, nghệ thuật) GIÚP MÌNH NHA MN”

  1. tôi đi học

    – PTBĐ : Tự sự kết hợp miêu tả, biểu cảm

    – nghệ thuật:

    +Được cấu tạo theo dòng hồi tưởng, mạch truyện phát triển theo trình tự thời gian và cảm nghĩ chân thành của nhân vật “tôi”- từ hiện tại liên tưởng về quá khứ.

    +Có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các phương thức kể và tả. Điều đó giúp cho cảm xúc, tàm trạng của nhân vật được thể hiện một cách tự nhiên, hợp lí.

    – Nội dung:

    +Dòng hồi tưởng của nhân vật “tôi” trong những ngày đầu đến trường. Những kỉ niệm trong sáng của tuổi học trò nhất là buổi tựu trường đầu tiên thường được ghi nhớ mãi. Nghệ thuật: … Sử dụng ngôn ngữ giàu yếu tố biểu cảm, hình ảnh so sánh độc đáo, ghi lại dòng hồi tưởng, liên tưởng của nhân vật “ Tôi”

    đề tài:

    Những hồi tưởng ấy gợi lên những cảm giác bàng bạc, mơn man, trong sáng, nảy nở trong lòng.

    trong lòng mẹ

    -PTBĐ:Tự sự+ miêu tả+ biểu cảm

    Nghệ thuật :

    + Xây dựng tình huống truyện đặc sắc

    + Sử dụng nhiều động từ mạnh

    + Nghệ thuật đối đáp( Cuộc trò chuyện giữa bé Hồng và bà cô)

    Nội Dung:

    +Đoạn văn “Trong lòng mẹ” trích hồi kí “ Những ngày thơ ấu” của Nguyên Hồng đã kể lại một cách chân thực và cảm động những cay đắng và tủi cực cùng tình yêu thương cháy bỏng của nhà văn thời thơ ấu đối với người mẹ bất hạnh, đáng thương của mình

    đề tài:

    ( ko rõ)

    tức nước vỡ bờ

    PTBĐ: Tự sự kết hợp miêu tả+ biểu cảm

     NT:
    +Xây dựng diễn biến tâm lí nhân vật chị Dậu đặc sắc( từ xưng hô ông-cháu-> tôi ông->tao-mày->bà-mày)

    + Tình huống truyện lôi cuốn

    Nội dung:

    + Vạch trân bộ mặt tàn ác, bất nhân của xã hội phong kiến đương thời khi đề ra những thứ thuế vô lí cho người dân nông dân vô tội. Đồng thời ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ nông dân, vừa giàu tình yêu thương vừa có sức sống tiềm tàng mạnh mẽ.

    đề tài:

    các từ duy trì ý của toàn đoạn: “ông là….,”nhà văn”,tác phẩm chính của ông”

    chúc hok tốt 

    cho xin ctlhn

    Bình luận

Viết một bình luận