– Ở mỗi bài học mà thầy mang đến cho chúng tôi là cả một bầu nhiệt huyết với những bài học đạo đức rất hay mà chúng tôi mong muốn được học hỏi.
2. Kể chuyện
– Có lần, một bạn trong lớp đột nhiên gây hấn với bạn khác. Tình hình rất gay gắt và cá lớp nhốn nháo hẳn lên.
– Thầy bước vào lớp và nhìn thấy sự việc nhưng thầy thật tâm lí khi gọi riêng hai bạn ấy ra ngoài để thầy nói chuyện nhẹ nhàng, khuyên bảo các bạn không được như vậy nữa.
– Nhờ có thầy mà hai bạn đã giảng hòa với nhau và trở thành đôi bạn rất thân với nhau nữa.
– Quả thật, thầy là một người giáo viên giàu kinh nghiệm, không chỉ trong chuyên môn mà về mặt tâm lí học sinh thầy cùng rất tâm lí.
– Tôi thật sự ngưỡng mộ và thần tượng thầy lắm.
– Mong ước của tôi là năm học sau tôi lại được thầy giảng dạy, được thầy yêu thương và quan tâm như năm học này.
III. Kết bài
– Dầu bây giờ tôi không còn được học thầy nữa nhưng bao kỉ niệm trong tôi về người thầy đáng kính sẽ không bao giờ phai nhòa.
– Tôi luôn tự hứa với bàn thân mình sẽ luôn phấn đấu học tốt để không phụ lòng cha mẹ và đặc biệt là người thầy thuở nào của tôi.
I. Mở bài
– Quyết định sự thành công của một học sinh, của một con người luôn là người thầy thân thương.
– Nổi bật hơn cả đó chính là tình nghĩa thầy trò với truyền thống “Tôn sư trọng đạo”.
II. Thân bài
1. Miêu tả
– Vóc dáng, ngoại hình: cao ráo, hơi gầy với trang phục đơn sơ (bộ áo sơ mi, quần tây).
– Đôi mắt: sâu thấm chất chứa biết bao thăng trầm của cuộc sống.
– Mái tóc: pha sương, điềm vài sợi bạc vì phấn, vì bao tâm huyết gửi gắm đến các em học sinh của mình.
– Gương mặt: gầy gầy, xương xương.
– Bên cạnh đó là một chiếc cặp, chiếc xe đạp cộc cạch mỗi ngày thầy chạy đến trường.
– Ôi! Thật đáng kính trọng biết bao người thầy của tôi.
– Khi ở trên lớp, thầy đưa từng nét chữ như “rồng bay phượng múa”, điêu luyện từng nét chữ thật đẹp. Học sinh chúng tôi ai ai cùng mê mẩn.
– Giọng thầy giảng bài nghe thật ấm áp, dịu dàng đầy trìu mến, yêu thương.
– Ở mỗi bài học mà thầy mang đến cho chúng tôi là cả một bầu nhiệt huyết với những bài học đạo đức rất hay mà chúng tôi mong muốn được học hỏi.
2. Kể chuyện
– Có lần, một bạn trong lớp đột nhiên gây hấn với bạn khác. Tình hình rất gay gắt và cá lớp nhốn nháo hẳn lên.
– Thầy bước vào lớp và nhìn thấy sự việc nhưng thầy thật tâm lí khi gọi riêng hai bạn ấy ra ngoài để thầy nói chuyện nhẹ nhàng, khuyên bảo các bạn không được như vậy nữa.
– Nhờ có thầy mà hai bạn đã giảng hòa với nhau và trở thành đôi bạn rất thân với nhau nữa.
– Quả thật, thầy là một người giáo viên giàu kinh nghiệm, không chỉ trong chuyên môn mà về mặt tâm lí học sinh thầy cùng rất tâm lí.
– Tôi thật sự ngưỡng mộ và thần tượng thầy lắm.
– Mong ước của tôi là năm học sau tôi lại được thầy giảng dạy, được thầy yêu thương và quan tâm như năm học này.
III. Kết bài
– Dầu bây giờ tôi không còn được học thầy nữa nhưng bao kỉ niệm trong tôi về người thầy đáng kính sẽ không bao giờ phai nhòa.
– Tôi luôn tự hứa với bàn thân mình sẽ luôn phấn đấu học tốt để không phụ lòng cha mẹ và đặc biệt là người thầy thuở nào của tôi.
CHÚC HỌC TỐT NHA
1. Mở bài
– Người thầy giáo luôn đóng vai trò quan trọng để truyền tải kiến thức cho các em học sinh.
– Thầy của chúng em là người như vậy với sự trách nhiệm, nhiệt huyết với tất cả các học sinh.
2. Thân bài
– Thầy giáo trạc tuổi bố em, khoảng chừng 40 tuổi.
– Thầy giáo lớp em cao và hơi gầy với trang phục thường mặc đó là áo sơ mi và quần đen.
– Khuôn mặt thầy hơi gầy và có mang đôi kính.
– Mái tóc của thầy màu đen pha lẫn những sợi tóc bạc.
– Thầy luôn nở nụ cười với các em học sinh.
– Thầy giảng bài rất ấm áp, truyền cảm, những bài giảng của thầy rất thuyết phục và lôi cuốn học sinh lớp em.
– Mỗi bài giảng của thầy là cả một sự chuẩn bị và nhiệt huyết trong đó.
– Thầy luôn lắng nghe các ý kiến và đóng góp để chúng em học tập tốt hơn.
– Có lần trong giờ kiểm tra cơ bản mở tài liệu, thầy bắt được tận tay.
– Thay vì phạt học sinh, thầy lại bỏ qua và khuyên phải học tập tính trung thực để sau này trưởng thành hơn trong học tập và cả cuộc sống.
– Thầy rất tâm lý, giàu kinh nghiệm, không chỉ trong chuyên môn học vấn mà về mặt tâm lí học sinh.
– Đối với lớp thầy là thần tượng, ai cũng muốn noi gương thầy học tập thật tốt.
– Em cũng muốn sau này học ngành sư phạm và được đứng trên bục giảng như thầy giáo của mình.
3. Kết bài
– Thời gian trôi qua, dù em đã không còn học thầy nữa nhưng những kỉ niệm về người thầy thân yêu vẫn còn mãi.
– Thầy giáo luôn là tấm gương sáng giúp em phấn đấu vươn lên trong học tập và cả cuộc sống trong tương lai.