Lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau 1.nhớ về một thầy/cô 2. một bài thấm thía 3. Một giờ học văn đặc biệt 4. Những việc làm tốt 5. Quê hương tay trái t

Lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau
1.nhớ về một thầy/cô
2. một bài thấm thía
3. Một giờ học văn đặc biệt
4. Những việc làm tốt
5. Quê hương tay trái tim em

0 bình luận về “Lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau 1.nhớ về một thầy/cô 2. một bài thấm thía 3. Một giờ học văn đặc biệt 4. Những việc làm tốt 5. Quê hương tay trái t”

  1. Đề 1:

    năm nay tôi đã lên lớp 6 rồi tôt đã được gặp rất nhiều thầy cô mới nhưng tôi vẫn không quên người cô giáo dạy tôi hồi tôi còn lớp 4.

    Cô tên là Nguyễn Thị Cảnh cô là một người giáo viên rất quân tâm đến học sinh , vào những giờ ra chơi chúng tôi thường tụm từng nhóm lại và cùng lên bàn giáo viên và tâm tư với cô . Cô rất vui vẻ cùng chúng tôi nói chuyện vui vẻ . Vào những dịp đặc biệt cô thường rất hay mua những thứ để trang trí cho lớp học đẹp hơn , còn nữa cô thường mua nhiều bánh kẹo cho cả lớp để cùng nhau liên hoan vui vẻ.

    Nhưng những thứ ấy bây giờ chỉ là kỉ niệm bây giờ cô đã chuyển đi và dạy ở một ngôi trường khác . Chúng tôi ước gì có thể gặp cô thêm nhiều lần nữa

    Bình luận
  2.  BÀI LÀM

    1. Mở bài:

    – Không khí tưng bừng đón chào ngày 20 – 11 ở trong trường lớp, ngoài xã hội.

    – Bản thân mình: Nghĩ về thầy cô giáo và bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm vui buồn cùng thầy cô, trong đó có một kỉ niệm không thể nào quên.

    2. Thân bài:

    – Giới thiệu về kỉ niệm (câu chuyện):

    + Đó là kỉ niệm gì, buồn hay vui, xảy ra trong hoàn cảnh nào, thời gian nào?…

    – Kể lại hoàn cảnh, tình huống diễn ra câu chuyện (kết hợp nghị luận và miêu tả nội tâm):

    + Kỉ niệm đó liên quan đến thầy(cô) giáo nào?

    + Đó là người thầy (cô) như thế nào?

    + Diện mạo, tính tình, công việc hằng ngày của thầy (cô).

    + Tình cảm, thái độ của học sinh đối với thầy cô.

    – Diễn biến của câu chuyện:

    + Câu chuyện khởi đầu rồi diễn biến như thế nào? Đâu là đỉnh điểm của câu chuyện?…

    + Tình cảm, thái độ, cách ứng xử của thầy (cô) và những người trong cuộc, người chứng kiến sự việc.

    – Câu chuyện kết thúc như thế nào? Suy nghĩ sau câu chuyện: Câu chuyện đã để lại cho em những nhận thức sâu sắc trong tình cảm, tâm hồn, trong suy nghĩ: Tấm lòng, vai trò to lớn của thầy (cô), lòng biết ơn, kính trọng, yêu mến của bản thân đối với thầy (cô).

    3. Kết bài:

    Câu chuyện là kỉ niệm, là bài học đẹp và đáng nhớ trong hành trang vào đời của tuổi học trò.

    MONG BẠN CHO MÌNH HAY NHẤT

    Bình luận

Viết một bình luận