Lập dàn ý cho bài văn: miêu tả một giờ học Toán lớp em
(Dài 1 trang giấy cấp2)
Các sư phụ giúp em với em cần gấp lắm ạ
Ai làm nhanh và dài em hứa trả đủ sao, tim và ctlhn ạ????
Lập dàn ý cho bài văn: miêu tả một giờ học Toán lớp em
(Dài 1 trang giấy cấp2)
Các sư phụ giúp em với em cần gấp lắm ạ
Ai làm nhanh và dài em hứa trả đủ sao, tim và ctlhn ạ????
1,MB: Giớ thiệu chung về tiết học:
+) Khi cô/thầy giáo bước vào lớp, cả lớp đứng dậy chào,…..
+) Cô/thầy bắt đầu làm những công việc thường ngày (kiểm tra bài cũ,…)
2,TB: Tả chi tiết về cô : +) hình dáng ( thon thả, cô mặc áo dài thướt tha,…)
+) giọng nói êm dịu như thường ngày
Tả chi tiết sự kiện, hoạt động,…về buổi học
– Quá trình bắt đầu,giới thiệu bài học
Tả hình ảnh lớp trong giờ học :
-Hăng hái xung phong làm bài, tích cực phát biểu,….
– Khi được lệnh của cô, các học sinh làm việc theo nhóm rất đông vui nhưng vẫn đảm bảo mang về kết quả thật tốt
– Thầy cô tận tình giảng bài , hướng dẫn chỉ bảo cho những học sinh còn mắc lỗi, thỉnh thoảng cô lên bảng ghi những dòng chữ nắn nót,…
-Ôi chao!!!! trong lớp yên tĩnh nhường nào, chỉ nghe thấy tiếng bút sồn soạt, tiếng cô ngân nga giảng bài,..thỉnh thoảng, mấy con bọ rùa bay ngang qua lớp nhưng chẳng hề mảy may làm chúng tôi mất tập trung
-Ở ngoài sân, sự vật lặng lẽ như đang ngắm nhìn chúng tôi học, sân trường im ắng, các lớp còn đang trong giờ học
Kết thúc tiết học:
-Thầy/cô giao bài tập về nhà
-Học sinh làm, vẽ sơ dồ tư duy,…
3, Kết bài:
Nêu cảm nghĩ của mình về tiết học.
( học cô/thầy, tôi cảm thấy dễ hiểu, cô là 1 gia sư chuyên nghiệp của lớp, tôi và cũng như các bạn học học sinh khác luôn mong chờ những tiết học đầy lí thú của cô)
CÁM ƠN , NẾU ĐƯỢC THÌ CHO MIK XIN HAY NHẤT còn nếu cậu cảm thấy k ổn hoặc k hay bằng bạn kia thì thôi ạ, thanks .
I. Mở bài: Giới thiệu chung về quang cảnh lớp học trong h học toán.
II. Thân bài: Tả chi tiết:
1. Miêu tả lớp trước khi bắt đầu tiết học:
– Không khí trong lớp học: còn sôi động, náo nhiệt.
– Thầy/cô giáo bước vào lớp, các em đứng nghiêm trang chào cô.
– Không khí trở nên bình lặng, yên ả.
– Tả đôi nét về thầy/cô giáo: hình dáng, cử chỉ, tính cách.
– Có thể mở đầu h học bằng 1 trò chơi. VD: đuổi hình bắt chữ,…. hay kể những câu chuyện thú vị về các nhà toán học lừng danh trên thế giới.
– Đến h kiểm tra bài cũ, cô giáo đọc tên bạn nào bạn nấy lên bảng.
2. Lớp trong lúc học:
-Thầy/ cô bắt đầu giới thiệu bài học.
– Cô giáo say sưa giảng bài cho các trò nhỏ.
– Học sinh chăm chú lắng nghe cô giảng.
– Các bạn hăng say phát biểu ý kiến của mình
– Tiếng thầy/cô giáo giảng bài vang vọng trong không trung.
– Những dòng phấn trắng nắn nót, đưa lên đưa xuống thật điêu luyện trên bảng đen quen thuộc.
– Ngoài kia, thỉnh thoảng, vài chú chuyền cành, ríu rít trò chuyện.
– Trên mái nhà, chim bồ câu gật gù thật khẽ.
– Vài con bọ dừa bay vào lớp học qua khung cửa sổ nhỏ.
– Làn gió nhẹ nhàng thoảng qua, làm cho mọi vật trong lớp thêm phần sinh động.
– Từng giọt mồ hôi lấm tấm rơi trên khuôn mặt của các em.
3. Sau tiết học:
– Các bạn học sinh tổng kết nội dung cùng thầy/ cô giáo.
– Thầy/ cô giáo giao bài tập về nhà và dặn dò trò nhỏ những thứ cần chuẩn bị cho tiết học ngày hôm sau.
* Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về buổi học đó.
Chúc bạn học tốt!
Xin ctlhn cho nhóm nhé!