lập dàn ý đại cương tả về quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi
nhớ là dàn ý đại cương chứ ko phải dàn ý chi tiết
0 bình luận về “lập dàn ý đại cương tả về quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi
nhớ là dàn ý đại cương chứ ko phải dàn ý chi tiết”
Lập dàn ý tả sân trường giờ ra chơi
Dàn ý bài văn tả sân trường giờ ra chơi.
Chọn một ý trong dàn ý để viết thành đoạn văn miêu tả.
Giúp e ikđang cần gấp
Theo dõiVi phạmTrả lời (2)
1,Dàn bài 1- Mở bài: Giới thiệu giờ ra chơi: Thời gian, địa điểm … 2- Thân bài: a- Tả bao quát: – Cảnh sân trường lúc bắt đầu ra chơi ( ồn ào, náo nhiệt hẳn lên ). – Hoạt động vui chơi của mọi người trong cảnh ( các trò chơi được bày ra thật nhanh … ) b- Tả chi tiết : – Hoạt động vui chơi của từng nhóm ( trai: đá cầu, rượt bắt, …. nữ: nhảy dây, chuyền banh …. ) – Đâu đó vài nhóm không thích chơi đùa ngồi ôn bài, hỏi nhau bài tính khó vừa học. – Âm thanh ( hỗn độn, đầy tiếng cười đùa, la hét, cãi vả …. ) – Không khí ( nhộn nhịp, sôi nổi … ) c- Cảnh sân trường sau giờ chơi: Vắng lặng, lác đác vài chú chim sà xuống sân trường nhặt mấy mẩu bánh vụn. 3- Kết luận: Nêu ích lợi của giờ chơi: – Giải tỏa nỗi mệt nhọc. – Thoải mái, tiếp thu bài học tốt hơn.
Lập dàn ý tả sân trường giờ ra chơi
Dàn ý bài văn tả sân trường giờ ra chơi.
Chọn một ý trong dàn ý để viết thành đoạn văn miêu tả.
Giúp e ikđang cần gấp
Theo dõi Vi phạmTrả lời (2)
1,Dàn bài
1- Mở bài:
Giới thiệu giờ ra chơi: Thời gian, địa điểm …
2- Thân bài:
a- Tả bao quát:
– Cảnh sân trường lúc bắt đầu ra chơi ( ồn ào, náo nhiệt hẳn lên ).
– Hoạt động vui chơi của mọi người trong cảnh ( các trò chơi được bày ra thật nhanh … )
b- Tả chi tiết :
– Hoạt động vui chơi của từng nhóm ( trai: đá cầu, rượt bắt, …. nữ: nhảy dây, chuyền banh …. )
– Đâu đó vài nhóm không thích chơi đùa ngồi ôn bài, hỏi nhau bài tính khó vừa học.
– Âm thanh ( hỗn độn, đầy tiếng cười đùa, la hét, cãi vả …. )
– Không khí ( nhộn nhịp, sôi nổi … )
c- Cảnh sân trường sau giờ chơi:
Vắng lặng, lác đác vài chú chim sà xuống sân trường nhặt mấy mẩu bánh vụn.
3- Kết luận:
Nêu ích lợi của giờ chơi:
– Giải tỏa nỗi mệt nhọc.
– Thoải mái, tiếp thu bài học tốt hơn.
*MB:
+Giới thiệu cảnh định tả
*TB:
-Trước giờ ra chơi :
+sự vắng lặng bao trùm sân trường ra sao
+ bầu trời , âm thanh , chim chóc , vạn vật như thế nào ?
– Giờ ra chơi bắt đầu:
+tiếng trống vang lên , học sinh như thế nào ? chim chóc , khung cảnh thiên nhiên ?
+bầu không khí , ánh nắng , sự vui vẻ ( các bn học sinh đang chơi trò gì ) =>các bn chia nhau thành nhóm nhỏ để bắt đầu …
Sân trường đông đúc các bạn học sinh nên nhanh chóng trở nên chật chội
Hoạt động vui chơi của từng nhóm (trai: Đá cầu, rượt bắt, …. nữ: Nhảy dây, chuyền banh …. )
Đâu đó vài nhóm không thích chơi đùa ngồi ôn bài, hỏi nhau bài tính khó vừa học.
Âm thanh (hỗn độn, đầy tiếng cười đùa, la hét, cãi vã ….)
Không khí (nhộn nhịp, sôi nổi …)
*KB:
+Cảm nghĩ của bản thân ? (Giờ ra chơi như thế nào giúp ta ra sao , mong muốn )
cho mk xin 5 sao , 1 cảm ơn , 1ctlhn , mk lm vc có tâm đừng buf mk
@SCORPIO@(!)@))(