Lập dàn ý tả cảnh sân trường em vào giờ ra chơi.Giúp mình ạ!Hứa sẽ vote.Không chép mạng.

Lập dàn ý tả cảnh sân trường em vào giờ ra chơi.Giúp mình ạ!Hứa sẽ vote.Không chép mạng.

0 bình luận về “Lập dàn ý tả cảnh sân trường em vào giờ ra chơi.Giúp mình ạ!Hứa sẽ vote.Không chép mạng.”

  1. a. Mở bài

    – Giới thiệu về giờ ra chơi ở trường của mỗi thế hệ học sinh.

    b. Thân bài

    – Miêu tả khái quát sân trường trước giờ ra chơi:

    + Sân trường vắng lặng, không bóng người qua lại

    + Âm thanh: Yên tĩnh khi chỉ có tiếng gió thổi và tiếng chim hot líu lo

    – Phá vỡ  âm thanh yên tĩnh ấy là tiếng trống trường vang lên

    – Miêu tả chi tiết sân trường vào giờ ra chơi:

    + học sinh từ các lớp ùa ra sân như đàn ong vỡ tổ

    + Các bạn chia thành từng nhóm nhỏ để chơi những trò chơi khác nhau.

    + Một nhóm các bạn nữ vhơi nhảy dây, đá cầu

    + Một nhóm khác đứng bên  cạnh để cổ vũ. Những tiếng cổ vũ sôi động ấy làm vang vọng cả một sân trường.

    + Những bạn không thích trò chơi vận động, thì ngồi đọc sách báo, ngồi trò chuyện với nhau…

    + Có nhưunxg bạn ngồi ở hai hàng ghế đá hay dưới nhưunxg gốc bàng để thảo luận bài chuẩn bị cho kì thi.

    + Khắp sân trường toàn là tiếng cười, tiếng nói chuyện sôi động của các bạn học sinh

    – Miêu tả khái quát sân trường sau giờ ra chơi:

    + Âm thanh tiếng trốnng lại một lần nữa vang lên báo hiệu kết thúc giờ ra chơi vang lên, các bạn học sinh trở về lớp học

    + Sân trường bỗng trở nên yên tĩnh trở lại

    c. Kết bài

    – Nêu cảm nghĩ của em về giờ ra chơi trên sân trường và ý nghĩa của giờ ra chơi đối với bản thân của mõi người học sinh và với em.

    Bình luận
  2. a. Mở bài:

    • Giới thiệu giờ ra chơi: Thời gian, địa điểm …

    b. Thân bài:

    – Tả bao quát:

    • Cảnh sân trường lúc bắt đầu ra chơi (ồn ào, náo nhiệt hẳn lên).
    • Hoạt động vui chơi của mọi người trong cảnh (các trò chơi được bày ra thật nhanh … )

    – Tả chi tiết:

    • Hoạt động vui chơi của từng nhóm (trai: Đá cầu, rượt bắt, …. nữ: Nhảy dây, chuyền banh …. )
    • Đâu đó vài nhóm không thích chơi đùa ngồi ôn bài, hỏi nhau bài tính khó vừa học.
    • Âm thanh (hỗn độn, đầy tiếng cười đùa, la hét, cãi vã ….)
    • Không khí (nhộn nhịp, sôi nổi …)

    – Cảnh sân trường sau giờ chơi:

    • Vắng lặng, lác đác vài chú chim sà xuống sân trường nhặt mấy mẩu bánh vụn.

    c. Kết luận:

    – Nêu ích lợi của giờ chơi:

    • Giải tỏa nỗi mệt nhọc.
    • Thoải mái, tiếp thu bài học tốt hơn.
    Bình luận

Viết một bình luận