Lập đang ý chi tiết về hiện trạng 1 số bộ phận học sinh lười học.”đừng copy mạng nha” tks
0 bình luận về “Lập đang ý chi tiết về hiện trạng 1 số bộ phận học sinh lười học.”đừng copy mạng nha” tks”
I. Mở bài
-giới thiệu vấn đề cần nghị luận: hiện trạng một số bộ phận học sinh lười học
VD: “ Đây là thế giới để hành động, chứ không phải để nhăn nhó và lười nhác“ -Charles , đúng vậy thượng đế ban ta đến với cuộc sống này để sống một cuộc sống đúng mực, sống có ý nghĩa chứ không phải để sống đời lười nhác , sống vô nghĩa . Cho nên bạn cũng như tôi phải sống ý nghĩa, sông có ích , nhất là các bạn học sinh bây giờ , đừng vì một số thứ hấp dẫn mà bỏ bê việc học , bỏ đi con đường dẫn đến tri thức ..
II. Thân bài
1.Hiện trạng
+ Không biết học để làm gì?
+ Không có mục tiêu , ước mơ của bản thân
+ Học vật vờ, học không để vào đầu, học đối phó, học để có bằng..
2. Nguyên nhân
+ Game, văn hoá phẩm không lành mạnh, công nghệ điện tử phát triển ..
+ Tư tưởng “ học sau này cũng chỉ đi làm phụ hồ”..
+ Khả năng tiếp thu bài kém, không theo kịp rồi bỏ luôn
+Tâm lí ham chơi hơn ham học
3.Hậu quả
+ Gia đình thất vọng
+ Bạn bè không coi trọng , thầy cố mất lòng tin
+ Luôn tự ti nghĩ bản thân mình yếu kém + Lười học thì kiến thức ít, trở thành công dân không có ích trong xã hội -> đất nước kém phát triển khi có những người như bạn
4. Biện pháp + Chăm học , học thầy , học cô , không ngừng học hỏi , trau đồi kiến thức + Tin vào bản thân , nỗ lưc không ngừng III. Kết bài -Khảng định lại vấn đề vd: “ Đừng vì quá khứ rẻ tiền mà làm phiền đến tương lai tươi sáng “ , hãy sửa đổi bản thân ngay từ bây giờ , học hỏi, trau dồi kiến thức tu dưỡng đạo đức để làm con ngoan trò giỏi, khiến cha mẹ thầy cô vui lòng, bạn bè tin tưởng , tín nhiệm..
I. Mở bài
-giới thiệu vấn đề cần nghị luận: hiện trạng một số bộ phận học sinh lười học
VD: “ Đây là thế giới để hành động, chứ không phải để nhăn nhó và lười nhác“ -Charles , đúng vậy thượng đế ban ta đến với cuộc sống này để sống một cuộc sống đúng mực, sống có ý nghĩa chứ không phải để sống đời lười nhác , sống vô nghĩa . Cho nên bạn cũng như tôi phải sống ý nghĩa, sông có ích , nhất là các bạn học sinh bây giờ , đừng vì một số thứ hấp dẫn mà bỏ bê việc học , bỏ đi con đường dẫn đến tri thức ..
II. Thân bài
1.Hiện trạng
+ Không biết học để làm gì?
+ Không có mục tiêu , ước mơ của bản thân
+ Học vật vờ, học không để vào đầu, học đối phó, học để có bằng..
2. Nguyên nhân
+ Game, văn hoá phẩm không lành mạnh, công nghệ điện tử phát triển ..
+ Tư tưởng “ học sau này cũng chỉ đi làm phụ hồ”..
+ Khả năng tiếp thu bài kém, không theo kịp rồi bỏ luôn
+Tâm lí ham chơi hơn ham học
3.Hậu quả
+ Gia đình thất vọng
+ Bạn bè không coi trọng , thầy cố mất lòng tin
+ Luôn tự ti nghĩ bản thân mình yếu kém
+ Lười học thì kiến thức ít, trở thành công dân không có ích trong xã hội -> đất nước kém phát triển khi có những người như bạn
4. Biện pháp
+ Chăm học , học thầy , học cô , không ngừng học hỏi , trau đồi kiến thức
+ Tin vào bản thân , nỗ lưc không ngừng
III. Kết bài
-Khảng định lại vấn đề
vd: “ Đừng vì quá khứ rẻ tiền mà làm phiền đến tương lai tươi sáng “ , hãy sửa đổi bản thân ngay từ bây giờ , học hỏi, trau dồi kiến thức tu dưỡng đạo đức để làm con ngoan trò giỏi, khiến cha mẹ thầy cô vui lòng, bạn bè tin tưởng , tín nhiệm..