liên hệ đến Việt Nam : nêu đặc điểm của ngành dịch vụ ở việt nam < Địa lí 11 bài 11 tiết 2>

By Natalia

liên hệ đến Việt Nam : nêu đặc điểm của ngành dịch vụ ở việt nam < Địa lí 11 bài 11 tiết 2>

0 bình luận về “liên hệ đến Việt Nam : nêu đặc điểm của ngành dịch vụ ở việt nam < Địa lí 11 bài 11 tiết 2>”

  1. Đặc điểm của ngành dịch vụ ở Việt Nam là :

    Đây là ngành có các đặc điểm cơ bản ta cần biết .Đầu tiên là sản phẩm của nó mang tính phi vật chất ,vô hình . Có nghĩa là ta không thể thấy được sản phẩm của nó bởi nó không hình thái cụ thể nào .Ví dụ như ta đi du lịch có dịch vụ ăn uống ,nghỉ ngơi .Tiếp theo đó là đặc điểm không đồng nhất .Ta hiểu đơn giản như cùng một loại dịch vụ nhưng lại có chât lượng khác nhau ,tùy theo cách quản lý của mỗi người nên sẽ tạo ra dịch vụ có chất lượng khác nhau .Ngoài ra nó có tính đồng thời .Đồng thời có nghĩa là sản xuât và tiêu thụ sản phẩm luôn cùng lúc ,không tách rời ,ví dụ như khi ta mua vé để xem xiếc nó chính là hình thức của tính đồng thời của ngành dịch vụ .Một số ngành dịch vụ ở nước ta như sau. Ngành dịch vụ kinh doanh  ,dịch vụ công hay dịch vụ tiêu dùng.Ngành dịch vụ kinh doanh là ngành có tính chất kinh doanh các dịch vụ như ngân hàng ,bảo hiểm …Dịch vụ tiêu dùng thì lai phục vụ cho tất cả các đối tượng người dân ,nó có rất nhiều loại như về văn hóa ,xã hội ,điện nước ,các hoạt động  giải trí khác .Cuối cùng là ngành dịch vụ công là dịch vụ của nhà nước .

    Trả lời

Viết một bình luận