Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một bài học trong môn Ngữ Văn ở THCS.

Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một bài học trong môn Ngữ Văn ở THCS.

0 bình luận về “Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một bài học trong môn Ngữ Văn ở THCS.”

  1. + Lựa chọn một bài học trong chương trình GDPT 2018 – môn Ngữ Văn: Bài học truyền thuyết – Ngữ kiệu THÁNH GIÓNG – thời lượng 2 tiết.

    + Lựa chọn, sử dụng PP, KTDH theo quy trình đã tìm hiểu: Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL, dạy học hợp tác, kĩ thuật sơ đồ tư duy, dạy học giải quyết vấn đề, trò chơi.

    + Thể hiện việc lựa chọn, sử dụng, PP, KTDH thông qua chuỗi hoạt động học.

    ( kẻ thành bản dọc với nội dung sau)

    Hoạt động học: HĐ 1 khởi động

    Mục tiêu: (1) Kích hoạt kiến thức nền; nêu được ấn tượng chung về văn bản

    Nội dung dạy học trọng tâm: Giới thiệu hình ảnh về truyền thuyết Thánh Gióng

    PP, KTDH chủ đạo: Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL

    Hoạt động học: HĐ 2 Khám phá kiến thức

    Mục tiêu: 

    – (1) Nêu được ấn tượng chung về văn bản (truyện truyền thuyết về anh hùng chống giặc ngoại xâm); Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu (Thánh Gióng nhổ tre đánh giặc bay về trời Sau chiến thắng) Trong tính chỉnh thể tác phẩm..

    – (2) Nhận biết được chủ đề của văn bản (ngợi ca người anh hùng chống giặc ngoại xâm).

    – (3) Tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.

    – (4) Nhận biết được một số yếu tố của truyện truyền thuyết như: cốt truyện liên quan đến lịch sử, nhân vật anh hùng chống giặc ngoại xâm

    – (5) Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng kì lạ, cử chỉ, hành động phi thường ( một mình đánh tan quân giặc), lời nói đặc biệt (phát ngôn đầu tiên là câu nói đòi giết giặc của nhân vật.)

    Nội dung dạy học trọng tâm: 

    1. Tìm hiểu cốt truyện

    2. Tìm hiểu nhân vật Thánh Gióng

    3. Tìm hiểu chủ đề

    PP, KTDH chủ đạo: 

    , dạy học hợp tác,

    đàm thoại, gợi mở,

    Bình luận

Viết một bình luận