m.n giúp gấp, đọc đề kĩ
Tìm số nguyên x biết
(x-a)chia hết (x+b)
(x-a)chia hết (x-b)
(x+a)chia hết (x-b)
(x+a)chia hết (x+b)
m.n giúp gấp, đọc đề kĩ
Tìm số nguyên x biết
(x-a)chia hết (x+b)
(x-a)chia hết (x-b)
(x+a)chia hết (x-b)
(x+a)chia hết (x+b)
Đáp án:
*/ x-a chia hết x+b
=>x-a=r(x+b); r thuộc r;
<=>x(1-r)=rb+a;
+với r=1=>0=a+b
vậy a+b=0 thì vs mọi x nguyên x-a chia hết cho x+b.
+với r#1
=>x=(rb+a)/(1-r).
x nguyên =>(rb+a)/(1-r) nguyên
+điều kiện cần để x nguyên là rb+a chia hết cho 1-r;
=>1-r là ước của rb+a;
…
làm hết nha bn
đc 1 TH
bài khó !chờ xíu .
*/ x-a chia hết x+b =>x-a=r(x+b); r thuộc r; <=>x(1-r)=rb+a; +với r=1=>0=a+b vậy a+b=0 thì vs mọi x nguyên x-a chia hết cho x+b. +với r#1 =>x=(rb+a)/(1-r). x nguyên =>(rb+a)/(1-r) nguyên +điều kiện cần để x nguyên là rb+a chia hết cho 1-r; =>1-r là ước của rb+a; +điều kiện đủ (rb+a)/(1-r) nguyên. vậy vs (rb+a)/(1-r) nguyên ;rb+a chia hết cho 1-r thi x= (rb+a)/(1-r) nguyên. Rút gọn
x-a chia hết x+b x nguyên =>a nguyên b nguyên. TH1: a nguyên dương b nguyên dương (loại). TH2: a nguyên dương b nguyên âm.=>!b!<a. TH3: a nguyên âm b nguyên dương =>!a!>b. TH4: a nguyên âm b nguyên âm.
bổ xung vào làm nốt nhé!
các câu còn lại làm tương tự.
uk,v cx dc
x-a chia hết cho x+b x-a=r(x+b); x nguyên a,b nguyên => r nguyên x-a=r(x+b). x(1-r)=rb+a. r nguyên cho r chạy {0;+-1:+-2;…}. dùng ngôn ngữ lập trình C làm nốt nhé!
hjhj!
Vd: r=0 =>x=a =>a-a chia hết a+b ;a,b nguyên ™. r=-1=>2x=a-b<=>x=(a-b)/2=>x-a=a/2-b/2-a=-a/2-b/2=-(a+b)/2; x+b=a/2-b/2+b=a/2+b/2=(a+b)/2; a,b nguyên x nguyên=>a-b chẵn nguyên.
…
r=1=>0=a+b
r=-2=>3x=a-2b=>x=a/3-2b/3 =>x-a=-2a/3-2b/3=-2/3(a+b). x+b=a/3-2b/3+b=b/3+a/3=1/3(a+b). ™.
r=2=>-x=a+2b =>x=-a-2b =>x-a=-2a-2b=-2(a+b); x+b=-a-2b+b=-(a+b); ™.
…
bản nháp như vậy chưa tg chỉnh sửa hoàn thiện đc. lấy bản nháp này rùi hoàn thiện nhé!
tí k bj bc nx sửa vô giúp nha
lúc nào có tg bạn hoàn thiện cứ đưa cái này đưa cô cô hoàn thiện nốt là đc rùi.
bài này là bài toán khúc mắc của TG thì phải. bản nháp như vậy là tàm tạm đấy.
đúng rồi, bài này cô đưa thuộc dạng j đó quên rồi, dù s cx c.ơn bn
mà tm bn vt có nghĩa là j
ko có gì. ™= (thỏa mãn)
5 sao vào.
rùi
hjhj!
khinaof hết bc bn sử vô câu hỏi giúp
uh!
sửa câu hỏi khi hết bc nha
khúc mắc của TG phải làm trong nhiều ngày mới ra đc.ko hoàn thiện sớm đc.
đưa bản nháp này cho cô làm cùng nữa cô cũng chưa làm hoàn thiện bài này đâu.
mỗi ngày làm 1 xíu thui!
uk,thế cx dc, bn 2k?
2k=2000 hả?
uk
ko 1984! ko phải 2k đâu.
v phải gọi = cô nha
1984 s hỏi bài lớp 10?
ko hiểu ?
ko giọi = chú !
hay gọi = anh cũng đc.
đi làm kiếm xiền lúc nào rảnh hoàn thiện sau. Pp!
làm lại đi ạ, hết bc ròi đó, lưu vào câu tl á
bc la gi?
bỏ vào câu trả lời đi ạ
sửa lại
(tiếp)! TH1… TH2… TH3… TH4… TH5…
Theo quy nạp(THNG). =>… tự làm nốt ko thích từ sử lại.
giữ lại bản nháp này lớn lên mới hiểu and hoàn thiện đc bài này.
Giải thích các bước giải:
*/đinh chính:kiến thức sd tham khảo
+tm=thỏa mãn (ams…);
+THNG=…;
+-the end-(ams…);
+Chia TH (ông Hưng cđsp TB);
+Quy nạp (sgk 11 nc +THNG);
…
-the end-