Màn hình đồ họa có độ phân giải 640×480.Biết rằng mỗi điểm trên màn hình chiếm 1 byte,hỏi cần bao nhiêu byte để lưu trữ 1 vùng có kích thước bằng 1/10

Màn hình đồ họa có độ phân giải 640×480.Biết rằng mỗi điểm trên màn hình chiếm 1 byte,hỏi cần bao nhiêu byte để lưu trữ 1 vùng có kích thước bằng 1/10 màn hình đồ hoạ đó ?

0 bình luận về “Màn hình đồ họa có độ phân giải 640×480.Biết rằng mỗi điểm trên màn hình chiếm 1 byte,hỏi cần bao nhiêu byte để lưu trữ 1 vùng có kích thước bằng 1/10”

  1. $Th1$ 

    Program Hotboy;

    Uses crt;

    Var s:real; 

    Begin

    Clrscr; 

    S:= 640*480/10; 

    Writeln(‘can’,s,’ byte de luu tru 1 vung co kich thuoc bang 1/10 man hinh’);

    Readln

    End.

    $Th2$

    Màn hình đồ hoạ đó có số điểm là $640.480=307200 $ điểm 

    Cần số byte để lưu trữ 1 vùng có kích thước $\frac{1}{10} $ là 

    $\frac{1}{10} .307200.1= 30720 byte $ 

    Bình luận
  2. Tổng số điểm (pixels) trên màn hình đó là: $640×480=307200$ (điểm)

    1/10 màn hình là 1/10 số điểm trên màn hình $307200 \times \frac{1}{10}=30720$ (điểm)

    mà 1 điểm trên màn hình chiếm 1 byte 

    Vậy số byte cần để lưu trữ 1 vùng có kích thước bằng 1/10 màn hình là: $30720$ byte

    Bình luận

Viết một bình luận