MK ĐANG CẦN GẤP ĐỀ: Nêu cảm nhận của em về hình ảnh con hổ trong đoạn thơ vừa chép (7+10 câu) có sử dụng câu nghi vấn với mục đích bộc lộ cảm xú

MK ĐANG CẦN GẤP
ĐỀ: Nêu cảm nhận của em về hình ảnh con hổ trong đoạn thơ vừa chép (7+10 câu) có sử dụng câu nghi vấn với mục đích bộc lộ cảm xúc
Nhớ rừng ( một đoạn trong bài nhớ rừng )
Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối
Ta say mời đứng uống ánh trăng tan ?
Đâu những ngày mưa chuyển bốn phương ngàn,
Ta lặng ngắm giang san ta đổi mới?
Đâu những bình minh cây xanh nắng gội,
Tiếng chim ca giấc ngủ ta tưng bừng?
Đâu những chiều lênh láng máu sau rừng.
Ta đợi chết mảnh mặt trời gay gắt,
Để ta chiếm lấy riêng phần bí mật?
Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu?
chú ý DƯỚI ĐÂY LÀ KHÚC MỞ ĐẦU CỦA MK, MN VIẾT TIẾP NHA
BÀI LÀM
Đoạn thơ nói lên hình ảnh con hổ trong vườn bách thú. Là bộ tranh tứ binh bộng lẫy hiện ra giữa nỗi nhớ tiếc khôi ngô và tâm trạng uất hận của con hổ khi sa cơ, thất thế. ……….VIẾT TIẾP NHA
MN GIÚP MK NHÉ MK ĐANG CẦN GẤP TỪ H ĐẾN CHIỀU MAI NHA
LM HAY OK VOTE 5 SAO, HAY NHẤT
TẠM THÌ 5 SAO THÔI I LOVE YOU

0 bình luận về “MK ĐANG CẦN GẤP ĐỀ: Nêu cảm nhận của em về hình ảnh con hổ trong đoạn thơ vừa chép (7+10 câu) có sử dụng câu nghi vấn với mục đích bộc lộ cảm xú”

  1. Đoạn thơ nói lên hình ảnh con hổ trong vườn bách thú, là bộ tranh tứ binh bộng lẫy hiện ra giữa nỗi nhớ tiếc khôi ngô và tâm trạng uất hận của con hổ khi sa cơ, thất thế. Bức tranh đầu tiên là chân dung tâm hồn hổ vào một đêm trăng đầy mơ mộng với màu vàng óng ả của trăng, màu xanh trong vắt của nước suối đại ngàn, màu trắng đen mờ ảo của cỏ cây hoa lá. Trước cảnh ấy con hổ đứng bên bờ ngắm nhìn trong trạng thái say mồi, sảng khoái thưởng thức dòng suối mát trong. Còn gì đẹp hơn thế? Ở bức tranh thứ hai, tác giả lại dùng ngôn từ của mình vẫn để thể hiện hình ảnh trung tâm là con hổ trên phông nền của khung cảnh ngày mưa. Thế Lữ thật tài tình khi biết lấy sự gào thét dữ dội của thiên nhiên, sự ngã nghiêng của cây cối, cảnh tuôn rơi ồn ào của ngày mưa làm phông nền cho một hổ ta điềm nhiên lặng ngắm giang sơn đổi mới của mình. Trong trạng thái “lặng ngắm” kia, hổ thực chất đang đứng ở tư thế làm chủ vạn vật. Tiếp theo đó là cảnh tươi sáng, tưng bừng của buổi bình minh. Trong khung cảnh ấy, cây cối sau khi được tắm mát trong những trận mưa rừng đã đầy lại được gội mình trong nắng mới nên càng trở nên tươi tắn và tràn đầy sức sống.Nếu trong đêm khi tất cả mọi vật đều sâu giấc thì hổ thức để say sưa cùng vũ trụ, những ngày mưa ai ai cũng tìm nơi ẩn trú thì hổ “lặng ngắm giang sơn” và giờ đây khi bình minh ló rạng thì hổ chìm vào giấc ngủ. Bức tranh cuối cùng tuyệt đẹp, đẹp một cách lộng lẫy và bi tráng.  Ta có cảm giác mặt trời cũng bé đi qua cái nhìn của hổ, Chúa sơn lâm đẹp thật, một vẻ đẹp dữ dằn ghê gớm của một mãnh thú đang say mồi.Khát khao tuy to lớn, khung cảnh trong bốn bức tranh tuy hùng vĩ, nguy nga nhưng chỉ là những hình ảnh thuộc về dĩ vãng, dù có lúc hiển hiện rõ rệt nhưng kèm theo đó chỉ là nỗi nhớ da diết tới đau đớn của con hổ. Đây quả là những vần thơ tuyệt bút  trong toàn bộ bài thơ!

    – câu cảm thán: Đây quả là những vần thơ tuyệt bút  trong toàn bộ bài thơ!

    – câu nghi vấn: Còn gì đẹp hơn thế?

    Bình luận

Viết một bình luận