Mở đầu văn bản “Bàn luận phép học” tác giả viết: “Ngọc không mài, không thành đồ vật, người không học không biết rõ đạo”. Mục đích quan trọng nhất của

Mở đầu văn bản “Bàn luận phép học” tác giả viết: “Ngọc không mài, không thành đồ vật, người không học không biết rõ đạo”. Mục đích quan trọng nhất của việc học chínhlà học làm người. Vậy mà không ít bạn trẻ hiện nay học đối phó. Viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng học đối phó đó.

0 bình luận về “Mở đầu văn bản “Bàn luận phép học” tác giả viết: “Ngọc không mài, không thành đồ vật, người không học không biết rõ đạo”. Mục đích quan trọng nhất của”

  1. Trong phần mở đầu văn bản “Bàn Luận Phép Học “, La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp nêu mục đích quan trọng của việc học bằng phép so sánh việc dạy người cũng giống như việc mài đá thành ngọc: “Ngọc không mài,không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo”. Ông khẳng định con người chỉ có con đường học tập mới biết rõ đạo lý, sống chân thật, thành người… Học tập là một trọng yếu để mai sau này ta bước vào đời, nó là hành trang, là vũ khí để chúng ta mang theo. Người đi học là học luận thường đạo lí để làm người, hoàn thiện bản thân. Vì thế học tập mang một vai trò hết sức quan trọng, nó giúp những người học trở thành người, biết rõ đạo, đây là vai trò không thể thiếu.Hiện nay, hiện tượng học đối phó của một số học sinh diễn ra khá phức tạp. Đây là hiện tượng, tình trạng học sinh học tập không nghiêm túc, không có mục tiêu học tập chính đáng, học chỉ để đối phó với thầy cô và phụ huynh.Biện được thể hiện rất rõ ràng ở những hành động như : ngồi học ko tập trung vào bài học của mk,ko làm bài tập về nhà nhờ bạn làm hộ hoặc chếp bàn của bạn,làm bài sơ sài,trong giờ kiểm tra gian lận để đc điểm cao,thường xuyên bày tỏ thái độ khó chịu khi bị nhắc nhở gọi lên bảng làm bài,…Có lex đây là một trong những biểu hiện tiêu cực về mặt học tập,không chỉ khiến kết quả của học sinh ko đúng với thực chất của mk mà còn khiến cho học sinh ko có trong đầu  kiến thức, học hành sa sút,ảnh hưởng cả đến nhân cách của mỗi học sinh.Vì học sinh rất có nhiều tật xấu như: Lười biếng, ko chủ động trong việc học tập, có những tính cách nghịch ngợm hay thích trêu chọc các giáo viên,…Tấc cả chỉ do một yếu tố mà ra ,xuất phát từ sự thiếu quan tâm của phụ huynh, phương pháp giảng dạy chưa hiệu quả, không tạo được hứng thú học tập cho học sinh của giáo viên.Vậy để cải thiện đc tình trạng này các bậc cha mẹ nên quan tâm tới việc học hành của con và thầy cô cũng chú ý tới việc giảng dạy để làm sao cho một buổi học trở nên thú vị và thu hút đc những học sinh lắng nghe và cảm thấy thật dễ hiểu.Thì tình trạng này sẽ ko còn nữa!!

    Mk xin ctlhn ạ!!

    Bình luận

Viết một bình luận