mọi người ơi mình thật sự cần gấp ái ạ:))((: Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Buổi đầu, không một tấc sắt trong tay, tre là tất cả, tre là

mọi người ơi mình thật sự cần gấp ái ạ:))((:
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:
Buổi đầu, không một tấc sắt trong tay, tre là tất cả, tre là vũ khí. Muôn ngàn đời biết ơn chiếc gậy tầm vông đã dựng nên thành đồng Tổ quốc! Và sông Hồng bất khuất có cái chông tre.
Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu!
(Ngữ văn 6, tập II, NXB Giáo dục – 2006)
Câu 1 (1,0 điểm) Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
Câu 2 (1,0 điểm) Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu văn sau:
Tre xung phong vào xe tăng, đại bác.
Câu 3 (1,0 điểm) Câu văn sau sử dụng phép tu từ gì? Chỉ ra từ ngữ sử dụng phép tu từ đó.
Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù.
Câu 4 (1,0 điểm) Nêu ngắn gọn nội dung đoạn trích trên.
Câu 5 (1,0 điểm) Có ý kiến cho rằng: Tre còn góp phần vào việc bảo vệ môi trường, em có đồng ý không? Vì sao?
÷ ÷

0 bình luận về “mọi người ơi mình thật sự cần gấp ái ạ:))((: Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Buổi đầu, không một tấc sắt trong tay, tre là tất cả, tre là”

  1. Câu 1

    – Đoạn trích trên trích từ văn bản : Cây tre Việt Nam

    phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là : tự sự

    Câu 2

    Tre xung phong vào xe tăng, đại bác.

      CN              VN

    Câu 3

    – câu văn sử dụng phép tu từ : nhân hoá

    – từ ngữ sử dụng phép tu từ đó là : ” chống lại”

    Câu 4

    nội dung đoạn văn trên là : nói về sự gắn bó của cây tre trong cuộc sống đấu tranh, lao động, bảo vệ đất nước.

    Câu 5

    Em đồng ý với ý kiến trên. Vì cây tre cũng cung cấp cho môi trường không khí trong sạch. :>

                                       CHÚC BẠN HỌC TỐT NHÉ !! 🙂

    Bình luận

Viết một bình luận