Mục đích chính sách văn hóa, giáo dục trong chính sách khai thác thuộc địa lần thú nhất cuối thế kỉ XIX của thực dân Pháp( đây là tự luận ko phải trắc

Mục đích chính sách văn hóa, giáo dục trong chính sách khai thác thuộc địa lần thú nhất cuối thế kỉ XIX của thực dân Pháp( đây là tự luận ko phải trắc nghiệm nhoaoa)

0 bình luận về “Mục đích chính sách văn hóa, giáo dục trong chính sách khai thác thuộc địa lần thú nhất cuối thế kỉ XIX của thực dân Pháp( đây là tự luận ko phải trắc”

  1. Chính sách khai thác về văn hóa, giáo dục của thực dân Pháp:

    – Pháp vẫn duy trì chế độ giáo dục thời phong kiến nhưng một số kì thi có thêm môn tiếng Pháp.

    – Về sau, pháp mở cơ sở cùng một số cơ sở văn hóa ý tế

    – Hệ thống giáp dục được chia làm ba bậc:

      + Bậc Ấu học ở xã thôn: dạy tiếng Hán và chữ Quốc Ngữ

      + Bậc tiểu học ở phủ, huyện: dạy chữ hán và chữ Quốc Ngữ, chữ Pháp là môn tự nguyện

      + Bậc trung học ở phủ, huyện: dạy chữ Hán, chữ Quốc ngữ và tiếng Pháp bắt buộc.

    =>chính sách này của chúng nhằm mục đích đào tạo đội ngũ tay sai để phục vụ cho công cuộc khai thác để nông dịch, ngu dân dễ bề cai trị

    Bình luận
  2. – Giai đoạn đầu Pháp duy trì nền giáo dục của  thời phong kiến.

    – Về sau Pháp mở trường học mới cùng một số cơ sở văn hóa, y tế.

    – Hệ thống giáo dục phổ thông gồm ba bậc: Ấu học,Tiểu học, trung học.

    => Mục đích: Đào tạo một lớp người bản xứ phục vụ cho công việc cai trị.

    Chúc cậu học tốt!!!

    Bình luận

Viết một bình luận