Nếu chúng ta lắng nghe lời góp ý của người khác thì sẽ đem lại lợi ích gì và không lắng nghe thì sẽ làm sao?(liệt kê mỗi cái khoảng 4-5 ý giúp mình nh

Nếu chúng ta lắng nghe lời góp ý của người khác thì sẽ đem lại lợi ích gì và không lắng nghe thì sẽ làm sao?(liệt kê mỗi cái khoảng 4-5 ý giúp mình nhé!) Thanks everyone
P/s:mình đang cần gấp giúp mình nhé

0 bình luận về “Nếu chúng ta lắng nghe lời góp ý của người khác thì sẽ đem lại lợi ích gì và không lắng nghe thì sẽ làm sao?(liệt kê mỗi cái khoảng 4-5 ý giúp mình nh”

  1. Hậu quả của việc không biết lắng nghe.

              + Nhiều doanh nghiệp thua lỗ hàng triệu đô la Mỹ mỗi năm chỉ vì truyền thông giao tiếp bị lệch lạc, bắt nguồn từ thất bại không biết lắng nghe và không hiểu được nhu cầu của khách hàng.

              + Sinh viên không hiểu bài hoặc không nắm vững vấn đề của bài giảng

              + Nhân viên không nắm vững chủ trương chính sách của cơ quan; cấp quản trị lãnh đạo cơ quan không thành công.

              +….

         -> phần lớn chỉ vì không biết lắng nghe.

    Nếu chúng ta lắng nghe

     – Nắm bắt được nội dung vấn đề, thu thập được nhiều thông tin, đánh giá nội dung thông tin và tương tác qua lại trong quá trình diễn đạt.

             – Tạo sự liên kết giữa người với người, đó là liên kết về xúc cảm. Lúc này sự lắng nghe lại có thêm những mục đích mới tích cực về cảm xúc hơn như:

              +  tạo ra mối quan hệ tốt đẹp với mọi người.

              +  chia sẻ sự cảm thông với người khác.

              +  khám phá ra những tính cách mới mẻ của người đã quen biết.

      * Ngoài ra, lắng nghe là một biện pháp hữu hiệu để giải quyết xung đột, mâu thuẫn; bằng sự chú tâm và chân thành khi lắng nghe bạn sẽ khiến đối phương cảm thấy được tôn trọng và họ cũng sẽ cởi mở với bạn hơn rồi sau đó những nút thắt của vấn đề sẽ được tháo gỡ một cách nhanh chóng. Những người biết lắng nghe là những người biết tiếp nhận những thông tin mới, những ý kiến mới, vì thế họ sống sáng suốt và thấu hiểu mọi việc xung quanh, thành quả mà họ thu được sẽ là lòng tin của mọi người, khả năng nắm được thông tin, khả năng cập nhật hóa thông tin và khả năng giải quyết được vấn đề.

    Bình luận

Viết một bình luận