nêu mục đích chính sách văn hóa giáo dục sử 8 bài 29

nêu mục đích chính sách văn hóa giáo dục sử 8 bài 29

0 bình luận về “nêu mục đích chính sách văn hóa giáo dục sử 8 bài 29”

  1. Chính sách văn hóa, giáo dục của Pháp không phải để “khai hoá văn minh” cho người Việt Nam, vì:

    – Chính sách của Pháp hạn chế phát triển giáo dục ở thuộc địa, duy trì chế độ giáo dục của thời phong kiến, lợi dụng hệ tư tưởng phong kiến và tri thức cựu học để phục vụ chế độ mới.

    – Số trường học chỉ được mở một cách dè dặt, số trẻ được đến trường rất ít, càng ở các lớp cao, số học sinh càng giảm dần.

    – Chính sách văn hóa, giáo dục của Pháp nhằm mục đích:

    + Thông qua giáo dục nô dịch, thực dân Pháp muốn tạo ra một lớp người chỉ biết phục tùng.

    + Triệt để sử dụng chính quyền phong kiến, “dùng người Việt trị người Việt”.

    + Thực hiện chính sách “Ngu dân”: kìm hãm nhân dân ta trong vòng ngu dốt để dễ bề cai trị.

    Bình luận
  2. + Thông qua giáo dục nô dịch, thực dân Pháp muốn tạo một lớp người chỉ biết phục tùng.

    + Triệt để sử dụng phong kiến Nam triểu, dùng người Việt trị người Việt.

    + Kìm hãm nhân dân ta trong vòng ngu dốt để dễ bề cai trị.

    Bình luận

Viết một bình luận