Nêu sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện ở người. Cho VD minh họa.
0 bình luận về “Nêu sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện ở người. Cho VD minh họa.”
Sự hình thành phản xạ có điều kiện ở người:
– Kết hợp giữa kích thích có điều kiện và không điều kiện lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ hình thành nên phản xạ có điều kiện.
Ức chế phản xạ có điều kiện:
– Khi không được củng cố thường xuyên, phản xạ sẽ mất dần.
Ví dụ: Trước đây mình tập bơi hằng ngày và bơi được rất nhanh, nín thở được lâu và cảm thấy khỏe khoắn và khoan khoái nhưng sau một thời gian dài không đi bơi thì khi bơi lại được một lúc đã bị mỏi, dễ mất sức và còn bị căng cơ (lúc này phản xạ đã bị ức chế).
– Ức chế: Không mất đi qua thời gian, là phản xạ sinh tồn. Chỉ bị ức chế khi có các tổn thương thực thể trên đường dẫn truyền và trung tâm xử trí phản xạ
* Phản xạ có điều kiện:
– Hình thành: Trong quá trình học tập
– Ức chế: Khi không học hành thường xuyên, bị gián đoạn
Sự hình thành phản xạ có điều kiện ở người:
– Kết hợp giữa kích thích có điều kiện và không điều kiện lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ hình thành nên phản xạ có điều kiện.
Ức chế phản xạ có điều kiện:
– Khi không được củng cố thường xuyên, phản xạ sẽ mất dần.
Ví dụ: Trước đây mình tập bơi hằng ngày và bơi được rất nhanh, nín thở được lâu và cảm thấy khỏe khoắn và khoan khoái nhưng sau một thời gian dài không đi bơi thì khi bơi lại được một lúc đã bị mỏi, dễ mất sức và còn bị căng cơ (lúc này phản xạ đã bị ức chế).
@ngocc_vanw
– Xin 5 sao và 1 tym ạ!
* Phản xạ không có điều kiện:
– Hình thành: Từ lúc sinh ra
– Ức chế: Không mất đi qua thời gian, là phản xạ sinh tồn. Chỉ bị ức chế khi có các tổn thương thực thể trên đường dẫn truyền và trung tâm xử trí phản xạ
* Phản xạ có điều kiện:
– Hình thành: Trong quá trình học tập
– Ức chế: Khi không học hành thường xuyên, bị gián đoạn