nêu yếu tố nghệ thuật :Bài học đườn đời đầu tiên,Sông nước cà mau,Vượt thác,Bức tranh của em gái tôi. 20/09/2021 Bởi Adeline nêu yếu tố nghệ thuật :Bài học đườn đời đầu tiên,Sông nước cà mau,Vượt thác,Bức tranh của em gái tôi.
*Bài học đường đời đầu tiên: $\text{- Kể chuyện kết hợp với miêu tả.}$ $\text{- Xây dựng hình tượng Dế Mèn gần gũi với trẻ thơ.}$ $\text{- Sử dụng hiện quả các phép tu từ (nhân hóa, so sánh,…)}$ $\text{- Lựa chọn lời văn giàu hình ảnh, cảm xúc.}$ *Sông nước Cà Mau: $\text{- Miêu tả từ bao quát đến cụ thể.}$ $\text{- Lựa chọn từ ngữ gợi hình, chính xác, kết hợp với việc sử dụng các phép tu từ.}$ $\text{- Kết hợp miêu tả, thuyết minh.}$ *Vượt thác: $\text{- Phối hợp miêu tả thiên nhiên và ngoại hình, hành động của con người.}$ $\text{- Sử dụng phép so sánh, nhân hóa.}$ $\text{- Lựa chọn các chi tiết miêu tả đặc sắc, chon lọc.}$ $\text{- Sử dụng ngôn ngữ hình ảnh, biểu cảm, gợi nhiều liên tưởng.}$ *Bức tranh của em gái tôi: $\text{- Ngôi kể thứ nhất, tự nhiên, chân thật.}$ $\text{- Nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật tinh tế, sắc sảo.}$ $\text{#nocopy}$ Bình luận
Bài học đường đời đầu tiên : – Kể chuyện kết hợp với miêu tả – Xây dựng hình thượng nhân vật gần với trẻ thơ – Sử dụng biện pháp nhân hóa , so sánh – Lựa chọn lời văn giàu hình ảnh , cảm xúc . Sông nước cà mau : -Miêu tả khái quát đến cụ thể – Lựa chọn từ ngữ gợi hình , chính xác , so sánh – Sử dụng ngôn từ địa phương – Kết hợp miêu tả với thuyết minh Vượt thác : – Nghệ thuật tả cảnh, tả người từ điểm nhìn trên con thuyền theo hành trình vượt thác tự nhiên, sinh động Bức tranh của em gái tôi : – Miêu tả tinh tế tâm lí nhân vật qua cách kể chuyện theo ngôi thứ nhất $@$ $woory$ Bình luận
*Bài học đường đời đầu tiên:
$\text{- Kể chuyện kết hợp với miêu tả.}$
$\text{- Xây dựng hình tượng Dế Mèn gần gũi với trẻ thơ.}$
$\text{- Sử dụng hiện quả các phép tu từ (nhân hóa, so sánh,…)}$
$\text{- Lựa chọn lời văn giàu hình ảnh, cảm xúc.}$
*Sông nước Cà Mau:
$\text{- Miêu tả từ bao quát đến cụ thể.}$
$\text{- Lựa chọn từ ngữ gợi hình, chính xác, kết hợp với việc sử dụng các phép tu từ.}$
$\text{- Kết hợp miêu tả, thuyết minh.}$
*Vượt thác:
$\text{- Phối hợp miêu tả thiên nhiên và ngoại hình, hành động của con người.}$
$\text{- Sử dụng phép so sánh, nhân hóa.}$
$\text{- Lựa chọn các chi tiết miêu tả đặc sắc, chon lọc.}$
$\text{- Sử dụng ngôn ngữ hình ảnh, biểu cảm, gợi nhiều liên tưởng.}$
*Bức tranh của em gái tôi:
$\text{- Ngôi kể thứ nhất, tự nhiên, chân thật.}$
$\text{- Nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật tinh tế, sắc sảo.}$
$\text{#nocopy}$
Bài học đường đời đầu tiên :
– Kể chuyện kết hợp với miêu tả
– Xây dựng hình thượng nhân vật gần với trẻ thơ
– Sử dụng biện pháp nhân hóa , so sánh
– Lựa chọn lời văn giàu hình ảnh , cảm xúc .
Sông nước cà mau :
-Miêu tả khái quát đến cụ thể
– Lựa chọn từ ngữ gợi hình , chính xác , so sánh
– Sử dụng ngôn từ địa phương
– Kết hợp miêu tả với thuyết minh
Vượt thác :
– Nghệ thuật tả cảnh, tả người từ điểm nhìn trên con thuyền theo hành trình vượt thác tự nhiên, sinh động
Bức tranh của em gái tôi :
– Miêu tả tinh tế tâm lí nhân vật qua cách kể chuyện theo ngôi thứ nhất
$@$ $woory$