“Ngọc không mài ,không thành đồ vật ;người không học ,không biết rõ đạo ” từ nd đoạn trích hãy viết đoạn văn theo cách diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về việc hk tập của bản thân.
“Ngọc không mài ,không thành đồ vật ;người không học ,không biết rõ đạo ” từ nd đoạn trích hãy viết đoạn văn theo cách diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về việc hk tập của bản thân.
Từ nội dung của văn bản có đoạn trích trên, em có rất nhiều suy nghĩ về mục đích học tập của học sinh hiện nay. Vậy thế nào là mục đích học tập? Đó chính là những điều mà bản thân vạch ra để đạt được trong quá trình tích lũy tri thức. Thực tế hiện nay cho thấy, mỗi bạn học sinh có một mục đích học tập khác nhau. Có bạn muốn học thật giỏi để mai này đóng góp nhiều thành tựu cho nhân loại, có bạn muốn học tập để báo hiếu cha mẹ. Tuy nhiên, cạnh bên những bạn có động cơ học tập vẫn còn những bạn không thích học, việc học đối với các bạn chỉ là vô bổ. Thậm chí có những bạn còn xác định sai mục đích học tập. Có những bạn quan niệm học chỉ mang tính hình thức, không giúp ích cho tương lai sau này. Đây là quan điểm lệch lạc. Thật vậy, mục đích học tập đúng đắn sẽ là động cơ giúp bạn hoàn thành được những kế hoạch mà mình đã đề ra. Chưa dừng lại ở đó, có mục đích đúng, chính xác, bạn sẽ đi đúng hướng, không bị lạc lối. Là học sinh, em cũng đã xác định mục tiêu học cho bản thân. Đó là giành được nhiều thành tích cao để góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Để làm được điều đó, em phải chăm chỉ, cố gắng và phát huy hết sức mình. Mỗi người hãy có cho mình một hay nhiều mục đích học, có vậy, bạn mới thành công và tìm ra được nhiều đường đi mới.