Ngọc ko mài ….đều do những điều tệ hại nào
Chỉ ra nghệ thuật đặc sắc trong câu
1 nêu tác dụng
0 bình luận về “Ngọc ko mài ….đều do những điều tệ hại nào
Chỉ ra nghệ thuật đặc sắc trong câu
1 nêu tác dụng”
” Ngọc không mài…đều do những điều tệ hại nào”
Trong câu trên, tác giả sử dụng câu ghi vấn để hỏi nhấn mạnh ý nghĩa của câu, hỏi một vấn đề cần giải thích và so sánh ( so sánh quá trình của việc học cũng giống như quá trình để mài thành một viên ngọc đẹp đẽ ) để đề cao tầm quan trọng của việc học, cho rằng việc học là phải trải qua một quá trình đầy sự gian khổ, tu luyện, tích lũy rất nhiều không những tích lũy kiến thức mà còn kỹ năng, có học con người mới biết sống sao cho đúng, biết làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, tránh được những điều tệ hại như gia đình bi than,vi tán , nước mất nhà tan, tô quốc bị xâm phạm,…
Nghệ thuật trong câu ” Ngọc không mài không thành đồ vật… điều tệ hại nào ” là so sánh ( so sánh quá trình của việc học cũng giống nhưu quá trình để mài giũa một viên ngọc)
Tác dụng: đề cao tầm quan trọng của việc học, cho rằng học là phải trải qua một quá trình gian khổ, phải tu luyện, tích lũy rất nhiều cả về kiến thức lẫn kỹ năng, có học con người mới biết sống sao cho đúng, biết làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, tránh được những điều tệ hại như nước mất nhà tan, chúa thần nịnh hót….
” Ngọc không mài…đều do những điều tệ hại nào”
Trong câu trên, tác giả sử dụng câu ghi vấn để hỏi nhấn mạnh ý nghĩa của câu, hỏi một vấn đề cần giải thích và so sánh ( so sánh quá trình của việc học cũng giống như quá trình để mài thành một viên ngọc đẹp đẽ ) để đề cao tầm quan trọng của việc học, cho rằng việc học là phải trải qua một quá trình đầy sự gian khổ, tu luyện, tích lũy rất nhiều không những tích lũy kiến thức mà còn kỹ năng, có học con người mới biết sống sao cho đúng, biết làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, tránh được những điều tệ hại như gia đình bi than,vi tán , nước mất nhà tan, tô quốc bị xâm phạm,…
Nhớ cho mk hay nhất ạ
Nghệ thuật trong câu ” Ngọc không mài không thành đồ vật… điều tệ hại nào ” là so sánh ( so sánh quá trình của việc học cũng giống nhưu quá trình để mài giũa một viên ngọc)
Tác dụng: đề cao tầm quan trọng của việc học, cho rằng học là phải trải qua một quá trình gian khổ, phải tu luyện, tích lũy rất nhiều cả về kiến thức lẫn kỹ năng, có học con người mới biết sống sao cho đúng, biết làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, tránh được những điều tệ hại như nước mất nhà tan, chúa thần nịnh hót….
CHÚC BẠN HỌC TỐT
#916