KHÁM PHÁ Học Toán + Tiếng Anh theo Sách Giáo Khoa cùng học online và gia sư dạy kèm tại nhà từ lớp 1 đến lớp 12 với giá cực kỳ ưu đãi kèm quà tặng độc quyền"CỰC HOT".
NViết đoạn văn nghị luận về hiện tượng vi phạm an toàn giao thông
By aikhanh
NViết đoạn văn nghị luận về hiện tượng vi phạm an toàn giao thông
Vi phạm an toàn giao thông đang là vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội. Hàng năm, ở nước ta có không biết bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Những vụ tai nạn ấy gây thương tích, thậm chí tử vong, gây mất trật tự an toàn xã hội. Đáng buồn hơn, có những trường hợp gây tai nạn mới chỉ là các em học sinh cấp 2, cấp 3. Không khó để bắt gặp những trường hợp vi phạm an toàn giao thông ở ngoài đường: không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lạng lách, đánh võng,… Chuyện an toàn giao thông chẳng biết từ bao giờ đã trở thành chuyện thường tình ở Việt Nam. Muốn xóa bỏ tình trạng này quả là việc không hề dễ. Tuy nhiên, dễ chứ không phải không thể. Yếu tố đầu tiên cần thay đổi chính là ý thức của mỗi người. Chỉ khi nâng cao ý thức, con người mới có thể chấp hành luật giao thông. Tiếp theo đó, việc giáo dục an toàn giao thông cần được đẩy mạnh ngay từ gia đình và nhà trường. Mỗi người cha, người mẹ, người thầy cần là tấm gương sáng để con cái, học trò noi theo. Vì an toàn giao thông, chúng ta cần nghiêm túc chung tay đẩy lùi những hạn chế còn tồn đọng trong giao thông.
Vi phạm an toàn giao thông đang là vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội. Hàng năm, ở nước ta có không biết bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Những vụ tai nạn ấy gây thương tích, thậm chí tử vong, gây mất trật tự an toàn xã hội. Đáng buồn hơn, có những trường hợp gây tai nạn mới chỉ là các em học sinh cấp 2, cấp 3. Không khó để bắt gặp những trường hợp vi phạm an toàn giao thông ở ngoài đường: không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lạng lách, đánh võng,… Chuyện an toàn giao thông chẳng biết từ bao giờ đã trở thành chuyện thường tình ở Việt Nam. Muốn xóa bỏ tình trạng này quả là việc không hề dễ. Tuy nhiên, dễ chứ không phải không thể. Yếu tố đầu tiên cần thay đổi chính là ý thức của mỗi người. Chỉ khi nâng cao ý thức, con người mới có thể chấp hành luật giao thông. Tiếp theo đó, việc giáo dục an toàn giao thông cần được đẩy mạnh ngay từ gia đình và nhà trường. Mỗi người cha, người mẹ, người thầy cần là tấm gương sáng để con cái, học trò noi theo. Vì an toàn giao thông, chúng ta cần nghiêm túc chung tay đẩy lùi những hạn chế còn tồn đọng trong giao thông.