Phân biệt phản xạ có điều kiên và phản xạ không có điều kiện.Cho ví dụ 14/07/2021 Bởi Cora Phân biệt phản xạ có điều kiên và phản xạ không có điều kiện.Cho ví dụ
– Phản xạ có điều kiện là phản xạ được hình thành trong đời sống cá thể, là kết quả của sự học tập và rèn luyện. VD: Qua ngã tư thấy đèn đỏ vội dừng xe trước vạch kẻ. – Phản xạ không điều kiện là phản xạ sinh ra đã có, không cần phải học tập và rèn luyện. VD: Chân dẫm gai `->` rụt chân lại. Bình luận
Đáp án: Giải thích các bước giải: *PXCĐK -Là phản xạ tự nhiên mang tính chất bẩm sinh, ko cần trải qua quá trình hc tập và rèn luyện -Ko bị mất đi qua thời gian -Số lượng có hạn -Cung phản xạ đơn giản -Có tính di truyền -Trung ương nằm ở trụ não, tủy sống VD:Thầy giáo bước vào lớp, cả lớp đứng dậy chào *PXKĐK -Là phản xạ đc hình thành trong đời sống cá thể, trải qua quá trình hc tập và rèn luyện -Sẽ bị mất đi nếu ko đc củng cố -Số lượng ko hạn định -Ko có tính di truyền -Trung ương nằm ở đại não VD:Khi thức ăn vào miệng thì lưỡi tiết nc bọt ra Bình luận
– Phản xạ có điều kiện là phản xạ được hình thành trong đời sống cá thể, là kết quả của sự học tập và rèn luyện.
VD: Qua ngã tư thấy đèn đỏ vội dừng xe trước vạch kẻ.
– Phản xạ không điều kiện là phản xạ sinh ra đã có, không cần phải học tập và rèn luyện.
VD: Chân dẫm gai `->` rụt chân lại.
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
*PXCĐK
-Là phản xạ tự nhiên mang tính chất bẩm sinh, ko cần trải qua quá trình hc tập và rèn luyện
-Ko bị mất đi qua thời gian
-Số lượng có hạn
-Cung phản xạ đơn giản
-Có tính di truyền
-Trung ương nằm ở trụ não, tủy sống
VD:Thầy giáo bước vào lớp, cả lớp đứng dậy chào
*PXKĐK
-Là phản xạ đc hình thành trong đời sống cá thể, trải qua quá trình hc tập và rèn luyện
-Sẽ bị mất đi nếu ko đc củng cố
-Số lượng ko hạn định
-Ko có tính di truyền
-Trung ương nằm ở đại não
VD:Khi thức ăn vào miệng thì lưỡi tiết nc bọt ra