Phân tích ưu điểm và hạn chế của việc lựa chọn và sử dụng PP, KTDH trong hoạt động dạy học GV thực hiện trong video minh hoạ.

Phân tích ưu điểm và hạn chế của việc lựa chọn và sử dụng PP, KTDH trong hoạt động dạy học GV thực hiện trong video minh hoạ.

0 bình luận về “Phân tích ưu điểm và hạn chế của việc lựa chọn và sử dụng PP, KTDH trong hoạt động dạy học GV thực hiện trong video minh hoạ.”

  1. @Gửi bạn

    Ưu điểm :

    − Giải quyết được nhiệm vụ phức hợp dựa trên học tập hợp tác hiệu quả.

    − Kích thích sự tham gia tích cực của HS trong hoạt động nhóm, nâng cao vai trò cá nhân trong quá trình hợp tác.

    − Phát triển NL giao tiếp cho mỗi HS thông qua việc chia sẻ trong nhóm mảnh ghép.

    − Tạo cơ hội cho HS hiểu sâu một vấn đề. HS không những hoàn thành nhiệm vụ mà còn phải chia sẻ cho người khác.

    Hạn chế

    − Thời gian hoạt động dài khi tổ chức cho HS thực hiện nhiệm vụ học tập với 2 nhóm khác nhau trong hai vòng.

    − Kết quả thực hiện nhiệm vụ phức hợp phụ thuộc vào hiệu quả làm việc của nhóm chuyên gia và khả năng trình bày của mỗi cá nhân.

    Bình luận
  2. Ưu điểm: 

    + Tiết học sáng tạo học sinh học tập tích cực, chủ động, hợp tác… học sinh được nhận nhiệm vụ trao đổi khám phá tìm ra nội dung kiến thức.

    Học sinh hoạt động tích cực, chiếm lĩnh, lĩnh hội được kiến thức.

    + Từ kiến thức tìm ra học sinh được làm bài vận dụng và sử dụng kiến thức vào thực tế.

    Hạn chế:

    + Hạn chế phương pháp này nếu học sinh không tự giác nghiêm túc học thì việc tìm ra kiến thức mới là khó.

    + Nếu cơ sở vật chất không đảm bảo, khả năng của giáo viên, thì khó thực hiện được PP, KTDH.

    + Cần có hệ thống câu hỏi gợi mở hợp lí hơn khi sử dụng PP nêu vấn đề.

    + Cần hướng dẫn kĩ hơn về SĐTD, cho HS quan sát mẫu để hoàn thành bài tập tốt hơn.

    #mong_đc_5*_và_crlhn

    Bình luận

Viết một bình luận