PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: Khoanh tròn vào chữ cái có kết quả đúng. Câu 1: Khi bỏ dấu ngoặc của biểu thức (95 – 4) – (12 + 3) ta được kết

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: Khoanh tròn vào chữ cái có kết quả đúng.
Câu 1: Khi bỏ dấu ngoặc của biểu thức (95 – 4) – (12 + 3) ta được kết quả là:
A. 95 – 4 – 12 + 3 B. 94 – 4 + 12 + 3
C. 95 – 4 – 12 – 3 D. 95 – 4 + 12 – 3
Câu 2: Trong tập hợp Z các ước của -12 là:
A. {1; 3; 4; 6; 12} B. {-1; -2; -3; -4; -6; -12; 1; 2; 3; 4; 6; 12}
D. {-1; -2; -3; -4; -6} C. {-2; -3; -4 ; -6; -12}
Câu 3: Tổng các số nguyên x sao cho -5 < x < 4 là: A. 0 B. -5 C. -4 D. -9 Câu 4: Giá trị x thoả mãn x + 4 = -12 là: A. 8 B. -8 C. -16 D. 16 Câu 5: Số đối của (–18) là : A. 81 B. 18 C. (–18) D. (–81) Câu 6: Kết quả của phép tính: (-187) + 178 bằng: A. 365 B. -365 C. 9 D. -9 Câu 7. |x| = 3 thì giá trị của x là: A. 3 B. 3 hoặc -3 C. -3 D. Không có giá trị nào. Câu 8 : Nếu x . y > 0 thì:
A. x, y cùng dấu B. x > y C. x, y khác dấu. D. x < y II, PHẦN TỰ LUẬN: Bài 1. Sắp xếp lại các số sau theo thứ tự từ nhỏ đến lớn : (–43) ; (–100) ; (–15) ; 105 ; 0 ; (–1000) ; 1000 Bài 2. Thực hiện phép tính : a) 210 + [46 + (–210) + (–26)] ; b) (-8)-[(-5) + 8]; Bài 3. Tìm các số nguyên x, biết: a) x + (-35)= 18 b) -2x - (-17) = 15 Bài 4. Tìm hai số nguyên a , b biết : a > 0 và a . (b – 2) = 3

0 bình luận về “PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: Khoanh tròn vào chữ cái có kết quả đúng. Câu 1: Khi bỏ dấu ngoặc của biểu thức (95 – 4) – (12 + 3) ta được kết”

  1. Đáp án:

    `↓↓↓`

    Giải thích các bước giải:

    I. Trắc nghiệm

    Câu 1

    `(95 – 4) – (12 + 3) = 95 – 4 – 12 – 3`

    `-> C`

    Câu 2

    `Ư (-12) {1; -1; 2; -2; 3; -3; 4; -4; 6; -6; 12; -12}`

    `-> B`

    Câu 3

    `-5 < x < 4`

    `-> x ∈ {-4; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3}`

    Tổng `x` là :

    `x = -4 + (-3 + 3) + (-2 + 2) + (-1 + 1) + 0`

    `-> x = -4 + 0 + 0 + 0 + 0 = -4`

    `-> C`

    Câu 4

    `x + 4 = -12`

    `-> x = -12 – 4`

    `-> x = -16`

    `-> C`

    Câu 5

    Số đối của `(-18)` là `18`

    `-> B`

    Câu 6

    `(-187) + 178`

    `= – (187 – 178)`

    `= -9`

    `-> D`

    Câu 7

    `|x| = 3 -> x = ±3`

    `-> B`

    Câu 8

    `A`

    II. Tự luận 

    Bài 1

    Theo thứ từ từ nhỏ đến lớn :

    `-1000 -> -100 -> -43 -> -15 -> 0 -> 105`

    Bài 2

    `a) 210 + [46 + (-210) + (-26)]`

    `= 210  + 46 + (-210) + (-26)`

    `= [210 + (-210)] + [46 + (-26)]`

    `= 0 + 20`

    `= 20`

    `b) (-8) – [-5 + 8]`

    `= -8 – 3`

    `= -11`

    Bài 3

    `a) x + (-35) = 18`

    `-> x = 18 – (-35)`

    `-> x = 53`

    `b) -2x – (-17) = 15`

    `-> -2x + 17 = 15`

    `-> -2x = -2`

    `-> x = 1`

    Bài 4

    `a . (b – 2) = 3`

    `-> a, b – 2 ∈ Ư (3) = {±1; ±3) (a > 0, b ∈ Z)`

    `-> a ∈ {1; 3}`

    `-> b – 2 = 1 -> b = 3`

    `->b – 2 = -1 -> b = 1`

    `-> b – 2 = 3 -> b = 5`

    `-> b – 2 = -3 -> b = -1`

    Vậy ..

     

    Bình luận
  2. Đáp án + Giải thích các bước giải:

     `I` Trắc Nghiệm :

    Câu `1:(95-4)-(12+3)=95-4-12-3`

    `->` Đáp Án `C`

    Câu `2:Ư(-12)={±1;±2;±3;±4;±6;±12}`

    `->` Đáp Án `B`

    Câu `3:`

    `-5<x<4`

    Mà `x∈Z->x∈{-4;-3;-2;-1;0;1;2;3}`

    Tổng : `(-4)+(-3)+(-2)+(-1)+0+1+2+3`

    `=(-4)+[(-3)+3]+[(-2)+2]+[(-1)+1]+0`

    `=-4+0+0+0+0`

    `=-4`

    `->` Đáp Án `C`

    Câu `4:`

    `x+4=-12`

    `->x=-12-4`

    `->x=-16`

    `->` Đáp Án `C`

    Câu `5:` Số đối của `(-18)` là : `18`

    `->` Đáp Án `B`

    Câu `6:`

    `(-187)+178`

    `=(-178)+(-9)+178`

    `=[(-178)+178]+(-9)`

    `=0+(-9)`

    `=-9`

    `->` Đáp Án `D`

    Câu `7:`

    `|x|=3`

    `->x=±3`

    `->` Đáp Án `B`

    Câu `8:`

    Nếu `xy>0` Thì `x;y` phải cùng dấu

    `->` Đáp Án `A`

    `II` Tự luận

    Bài `1:`

    `->` Sắp xếp :

    `(-1000);(-100);(-43);(-15);0;105;1000`

    Giải thích :

    Cách `1:` Ta cộng mỗi số với `1000`

    `-1000+1000=0`

    `-100+1000=900`

    `-43+1000=957`

    `-15+1000=985`

    `0+1000=1000`

    `105+1000=1105`

    `1000+1000=2000`

    Nhìn vào những số trên ta có thể so sánh và sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ `->` lớn 

    Cách `2:`

    Ta lấy số `0` làm số chính giữa để so sánh

    `-43;-100;-15;-1000<0` . Là số bé `->` Ta xếp bên tay trái

    `105;1000>0` . Là số lớn `->` Ta xếp bên tay phải

    Số `0` ta để chính giữa 

    `**)` Cách so sánh số âm ( Ngược lại với số dương )

    Nếu `43<100`

    `->-43> -100`

    `->` Ta có thể sắp xếp được `……`

    Bài `2:`

    `a//210+[46+(-210)+(-26)]`

    `=210+46-210-26`

    `=(210-210)+(46-26)`

    `=0+20`

    `=20`

    `b//(-8)-[(-5)+8]`

    `=-8-(-5+8)`

    `=-8+5-8`

    `=-3-8`

    `=-11`

    Bài `3:`

    `a//x+(-35)=18`

    `->x-35=18`

    `->x=18+35`

    `->x=53`

    `b//-2x-(-17)=15`

    `->-2x+17=15`

    `->-2x=15-17`

    `->-2x=-2`

    `->x=1`

    Bài `4:`

    `a.(b-2)=3`

    `→a.(b-2)=1.3=(-1).(-3)` . Do `a,b∈Z`

    Mà `a>0`

    `->` Lập bảng :

    $\begin{array}{|c|c|}\hline a&1&3\\\hline b-2&3&1\\\hline\end{array}$

    `→` 

    $\begin{array}{|c|c|}\hline a&1&3\\\hline b&5&3\\\hline\end{array}$

    Vậy `(a;b)=(1;5);(3;3)`

    Bình luận

Viết một bình luận