Qua bài bàn luận về phép học và hiểu biết của mình hãy trình bày suy nghĩ của mình về triết lí giáo dục củ nhà trường(12câu) Mọi ng giúp e ạ

Qua bài bàn luận về phép học và hiểu biết của mình hãy trình bày suy nghĩ của mình về triết lí giáo dục củ nhà trường(12câu)
Mọi ng giúp e ạ

0 bình luận về “Qua bài bàn luận về phép học và hiểu biết của mình hãy trình bày suy nghĩ của mình về triết lí giáo dục củ nhà trường(12câu) Mọi ng giúp e ạ”

  1.                           Bài làm

                    Tục ngữ có câu “Trăm hay không bằng tay quen”- lí thuyết giỏi không bằng thực hành tốt. Từ đó mà khẳng định về vai trò của việc thực hành trong đời sống. Nhiều hiện tượng chỉ biết chữ thánh hiền mà không biết vận dụng kiến thức vào đời sống và thực tế. Theo La sơn phu tử Nguyễn Thiếp, đó là lối học hình thức. Vì vậy trong bài “Bàn luận về phép học”, ông đã đề cao vai trò của của “theo điều học mà làm”. Học và hành cần phải đi đôi với nhau.Hơn 80 năm thực dân Pháp đô hộ, đất nước ta rơi vào cảnh nghèo đói và lạc hậu. Vì vậy, sau cách mạng tháng Tám, để đưa đất nước phát triển, quân và dân rất chú trọng việc học và hành. “Học” là sự tiếp thu kiến thức đã được tích lũy trong sách vở, là nắm vững những lí luận trong các môn học, là tiếp thu kinh nghiệm của những người đi trước để lại. Học còn là trau dồi kiến thức, mở mang trí tuệ, tiếp thi những kiến thức mới của nhân loại để không bị lạc hậu. Còn “hành” là làm, là thực hành, là ứng dụng lí thuyết đã được học vào cuộc sống. Như vậy, học và hành có quan hệ chặt chẽ với nhau, là hai mặt của một quá trình thống nhất

    Bình luận

Viết một bình luận