qua vb bàn luận về phép học hãy vt đv nêu mối quan hệ giữa học và hành
0 bình luận về “qua vb bàn luận về phép học hãy vt đv nêu mối quan hệ giữa học và hành”
Qua vb ” bàn luận về phép học ” của Nguyễn Thiếp , ta hiểu thêm về quan hệ học và hành . Đó là 2 quá trình cùng song song cùng tồn tại ko thể tách rời . Học là trau dồi kiến thức , tích lũy kiến thức . Còn hành là khi người ta bt áp dụng tri thức ấy vào thực tế để đem lại điều có ích . Học tạo nên nền tảng , còn hành là sự ứng dụng nền tảng ấy giúp kiến thức con người để trau dồi , đc rèn luyện cẩn thận tỉ mỉ hơn . Để quá trình học tập , rèn luyện đạt đc kết quả cao . Ta cần nỗ lực cố gắng để giữa học và hành có sự liên hệ , gắn kết và từ đó giúp con người hoàn thiện bản thân , trau dồi tri thức sâu sắc hơn .
CHÚC COU HỌC TỐT CHO TỚ CTLHN HO NHÓM NHA CẢM MƠN COU NHIỀU
“Học” là quá trình học hỏi, tiếp thu kiến thức còn “hành” là hoạt động thực hành, áp dụng vào thực tiễn. “Học đi đôi với hành” là biến những kiến thức đã học được thành kĩ năng kĩ xảo, vận dụng vào thực tiễn. Nếu thực hành mà không có cơ sở lí thuyết sẽ chậm chạp, không hiệu quả, đặc biệt là trong thời đại khoa học kĩ thuật không ngừng phát triển như ngày nay. Tại sao phải “học đi đôi với hành”? Tại sao lại phải “theo điều học mà làm”. Không học chay, học vẹt, học lí thuyết suông. Không thể học sáo rỗng, có thể đọc thiên kinh vạn quyển, “chữ chứa đầy bụng”, nhưng khi bước vào đời thì ngu ngơ, rỗng tuếch, trở thành kẻ “thầy dở, thợ dốt”. Vì không “học đi đôi với hành”, vì không biết “theo điều học mà làm” nên nhiều người “đua học hình thức cầu danh lợi” như La Sơn đã chê trách. Cho nên học tập phải thiết thực và hữu ích. Việc học không chỉ đơn thuần thông qua việc hướng dẫn giảng dạy của thầy cô, sự truyền thụ kinh nghiệm của những người lớn tuổi mà còn thông qua sự trao đổi với của bạn bè, qua việc đọc, nghiên cứu tài liệu, sách vở và quan sát từ thực tế cuộc sống.
Qua vb ” bàn luận về phép học ” của Nguyễn Thiếp , ta hiểu thêm về quan hệ học và hành . Đó là 2 quá trình cùng song song cùng tồn tại ko thể tách rời . Học là trau dồi kiến thức , tích lũy kiến thức . Còn hành là khi người ta bt áp dụng tri thức ấy vào thực tế để đem lại điều có ích . Học tạo nên nền tảng , còn hành là sự ứng dụng nền tảng ấy giúp kiến thức con người để trau dồi , đc rèn luyện cẩn thận tỉ mỉ hơn . Để quá trình học tập , rèn luyện đạt đc kết quả cao . Ta cần nỗ lực cố gắng để giữa học và hành có sự liên hệ , gắn kết và từ đó giúp con người hoàn thiện bản thân , trau dồi tri thức sâu sắc hơn .
CHÚC COU HỌC TỐT CHO TỚ CTLHN HO NHÓM NHA CẢM MƠN COU NHIỀU
Bài Làm :
“Học” là quá trình học hỏi, tiếp thu kiến thức còn “hành” là hoạt động thực hành, áp dụng vào thực tiễn. “Học đi đôi với hành” là biến những kiến thức đã học được thành kĩ năng kĩ xảo, vận dụng vào thực tiễn. Nếu thực hành mà không có cơ sở lí thuyết sẽ chậm chạp, không hiệu quả, đặc biệt là trong thời đại khoa học kĩ thuật không ngừng phát triển như ngày nay. Tại sao phải “học đi đôi với hành”? Tại sao lại phải “theo điều học mà làm”. Không học chay, học vẹt, học lí thuyết suông. Không thể học sáo rỗng, có thể đọc thiên kinh vạn quyển, “chữ chứa đầy bụng”, nhưng khi bước vào đời thì ngu ngơ, rỗng tuếch, trở thành kẻ “thầy dở, thợ dốt”. Vì không “học đi đôi với hành”, vì không biết “theo điều học mà làm” nên nhiều người “đua học hình thức cầu danh lợi” như La Sơn đã chê trách. Cho nên học tập phải thiết thực và hữu ích. Việc học không chỉ đơn thuần thông qua việc hướng dẫn giảng dạy của thầy cô, sự truyền thụ kinh nghiệm của những người lớn tuổi mà còn thông qua sự trao đổi với của bạn bè, qua việc đọc, nghiên cứu tài liệu, sách vở và quan sát từ thực tế cuộc sống.