ĐỀ 3 Cho đoạn thơ: “Chú bé loắt choắt” Câu 1. Chép tiếp để hoàn thiện khổ thơ 2 và 3 trong một bài thơ em đã học và cho biết đó

By Samantha

ĐỀ 3
Cho đoạn thơ:
“Chú bé loắt choắt”

Câu 1. Chép tiếp để hoàn thiện khổ thơ 2 và 3 trong một bài thơ em đã học và cho biết đó là bài thơ nào? Của ai? Cho biết năm sáng tác?
Câu 2. Phân tích cấu tạo của câu thơ “Chú bé loắt choắt”
Câu 3. Chỉ ra các yếu tố nghệ thuật và nêu tác dụng của các yếu tố nghệ thuật đó trong việc thể hiện hình ảnh “chú bé” ở đoạn thơ trên.
Câu 4. Trong bài thơ có đoạn trích trên tác giả đã gọi “chú bé” bằng nhiều đại từ xưng hô khác nhau, đó là những cách gọi nào? Vì sao tác giả lại xưng hô bằng nhiều cách như vậy?
Câu 5. Hình ảnh chú bé liên lạc trong bài thơ cùng với những tấm gương thiếu nhi anh dũng như Kim Đồng, Lê Văn Tám gợi cho em suy nghĩ gì về thiếu nhi Việt Nam trong chiến tranh? Từ đó em muốn nhắn nhủ điều gì với các bạn nhỏ của đất nước Việt Nam hòa bình, phát triển. Hãy trình bày bằng một đoạn văn khoảng nửa trang giấy thi.
Các bn ơi ,giúp mk vs,mk đg cần gấp
Mai mk phải nộp r
giúp đi mk,pleasssss đó
cảm ơn mn trc ạ^^

0 bình luận về “ĐỀ 3 Cho đoạn thơ: “Chú bé loắt choắt” Câu 1. Chép tiếp để hoàn thiện khổ thơ 2 và 3 trong một bài thơ em đã học và cho biết đó”

  1. 1.

    Chú bé loắt choắt

    Cái xắc xinh xinh

    Cái chân thoăn thoắt

    Cái đầu nghênh nghênh

    Ca lô đội lệch

    Mờm huýt sáo vang

    Như con chim chích

    Nhảy trên đường vàng…

    – Cháu đi liên lạc

    Vui lắm chú à

    Ở đồn Mang Cá

    Thích hơn ở nhà!

    Đây là bài thơ Lượm. Của nhờ thơ Tố Hữu.  Năm sáng tác 1949

    2.

    Cấu tạo của câu thơ “Chú bé loắt choắt” thì” Chú bé” là chủ ngữ. “Loắt choắt” là vị ngữ.

    Sorry bạn nha mình chỉ biết làm hai câu này thôi.

    Trả lời

Viết một bình luận