sơ đồ tư duy bài 10 những chuyển biến trong đời sống kinh tế lịch sử lớp 6

sơ đồ tư duy bài 10 những chuyển biến trong đời sống kinh tế lịch sử lớp 6

0 bình luận về “sơ đồ tư duy bài 10 những chuyển biến trong đời sống kinh tế lịch sử lớp 6”

  1. – Để định cư lâu dài bên các con sông lớn (sông Hồng, sông Mã, sông Cả,…)  gồm nhiều gia đình thuộc nhiều thị tộc khác nhau => con người cần phải cải tiến công cụ lao động.

    – Nhờ sự phát triển của nghề làm đồ gốm, người Phùng Nguyên – Hoa Lộc đã phát minh ra thuật luyện kim (từ quặng, đồng => đồ đồng xuất hiện) => nâng cao năng suất lao động, của cải làm ra nhiều. . .

    – Nghề nông trồng lúa nước ra đời ở đồng bằng ven sông, suối, biển, thung lũng. => Cuộc sống con người ổn định hơn, định cư lâu dài, cây lương thực chính..

    Bình luận
  2. – Đồng bằng ven sông là vùng đất phù sa, màu mỡ, thuận lợi cho việc phát triển sản xuất, trồng nhiều loại cây, cũng như thuận tiện đi lại và xây dựng nhà ở.

    – Đồng bằng ven sông thuận lợi cho việc trồng lúa nước. Con người đã đủ sức rời khỏi vùng núi, trung du xuống đồng bằng để ổn định cuộc sống lâu dài của mình.

    – Tạo ra nguyên liệu làm công cụ, vật dụng mới khá cứng, có thể thay thế đồ đá.

    – Đúc được nhiều loại hình công cụ, dụng cụ khác nhau.

    – Công cụ sắc bén hơn, đạt năng suất lao động cao hơn nhiều so với công cụ đá.

    Việc phát minh ra thuật luyện kim đã làm thay đổi sức sản xuất, tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ trong đời sống kinh tế – xã hội, đưa con người.

    Bình luận

Viết một bình luận