Tại cổng nhà thuốc viện K (Tam Điệp ), anh Tuấn (Linh Đàm- Hà Nội) đi mua khảu trang nhưng cũng phải chịu mức giá ”chát” lên tới 150.000đ/hộp, và nước rửa tay khô là 150.00đ/lọ và chỉ còn một lọ duy nhất. Ngày thường, các sản phẩm này chỉ có giá 60.000 – 70.000đ/ họp khẩu trang. Dược sĩ bán hàng ở đây cho biết do nhu cầu của người dân mua khẩu trang tăng cao cháy hàng, nhiều nhà thuốc đặt mua ở điểm bán sỉ cũng khan hàng nên giá cao
Mặc dù khẩu trang ở tại các hiệu thuốc đag có hiện trườn sốt giá, tăng giá và khan hàng, nhưng tại nhiều siêu thị, khẩu trang và nước súc miệng không còn nhiều hàng với mức giá ổn định.
…..Khi bị thắc mắc về gia cao gấp 3-4 lần so với giá niêm yết, người bán nào cũng nói ” Trong chợ cháy hàng rồi, giá ở đây đều như vậy, không có giá rẻ hơn đâu.”
1.Nêu tác dụng của việc sử dụng từ cháy hàng trong câu văn sau: Dược sĩ bán hàng ở đây cho biết nhu cầu người dân mua khẩu trang tăng cao nên cháy hàng,nhiều nhà thuốc đặt mua ở điểm bán sỉ cũng khan hàng nên giá cao.
Tác dụng của từ ” cháy ” trong câu văn là : Từ ” cháy ” được sự dụng trong câu văn cho ta biết tình hình dịch bệnh hiện nay việc sử dụng khẩu trang ngày cảng nhiều dẫn đên việc người dân đi mua khẩu trang ngày càng tăng nên nhanh hết hàng .
-Nhấm mạnh sự quan tâm về việc phòng chống dịch ,việc sử dụng từ nhiều nghĩa ở đây giúp cho từ ngữ được hiểu theo nhiều nghĩa đa dạng khác nhau. ”Cháy hàng” cúng có thể gọi là đá bán hết hàng theo một cách nhanh chóng.