Tại sao tác giả lại tin rằng phép học do mình đề xuất có thể tạo được “nhân tar, “ving yên” được nước nhà? Theo em, khi đề xuất ý kiến với vua về vệc

Tại sao tác giả lại tin rằng phép học do mình đề xuất có thể tạo được “nhân tar, “ving yên” được nước nhà? Theo em, khi đề xuất ý kiến với vua về vệc học của nước nhà, tác giả đã dùng những từ ngữ cầu khiến như “cúi xin”, “xin chớ bỏ qua” đã thể hiện thái độ gì?

0 bình luận về “Tại sao tác giả lại tin rằng phép học do mình đề xuất có thể tạo được “nhân tar, “ving yên” được nước nhà? Theo em, khi đề xuất ý kiến với vua về vệc”

  1. Tác giả tin rằng phép học do mình đề xuất có thể tạo được “nhân tài, “vững yên” được nước nhà vì tác giả đã hiểu rõ mục đích chân chính của việc học chính là học để làm người, và tác giả cũng hiểu rõ về các lối học lệch lạc của người dân thời bấy giờ.

    Theo em, khi đề xuất ý kiến với vua về vệc học của nước nhà, tác giả đã dùng những từ ngữ cầu khiến như “cúi xin”, “xin chớ bỏ qua” đã thể hiện thái độ thật tình, cầu khiến, và thể hiện lòng tôn trọng với hoàng thượng

    Bình luận
  2. Tác giả tin rằng phép học do mình đề xuất có thể tạo dựng được nhân tài và bình yên cho đất nước vì
    -Bài luận của tác giả mang tính lập luận cao.
    -Tác giả chỉ ra định nghĩa về học,cách học đúng cách.
    -Tác giả đưa ra mục đích của việc học,phê phán lý trí của mọi người có mục đích học vì danh lợi của bản thân.
    -Tác giả khuyến khích học để cống hiến cho quê hương cho đất nước đồng thời nâng cao việc học vì đất nước để cống hiến cho đất nước thêm giàu mạnh.
    -Khi nhiều người học thì sẽ có nhiều nhân tài khi có nhiều nhân tài thì sẽ giữ được hoà bình co đất nước.
    -Tác giả tin rằng phép học mình đưa ra có thể tạo được nhân tài và bình yên cho nước nhà là vì lẽ đó.
    Dùng những từ ngữ cầu khiến như cúi xin và xin chớ bỏ qua thể hiện thái độ tôn trọng kính lễ người trên.
    Người trên ở đây là vua chúa

    Bình luận

Viết một bình luận