Theo em chính sách văn hóa giáo dục của Pháp có phải là để khai hóa văn Minh cho người việt hay không? Vì sao? Hành động của Pháp có j đối lập với pho

Theo em chính sách văn hóa giáo dục của Pháp có phải là để khai hóa văn Minh cho người việt hay không? Vì sao? Hành động của Pháp có j đối lập với phong trào kháng chiến của nhân dân Ta? Rút ra bài học liên hệ. Giúp mình với ạ mình cần gấp

0 bình luận về “Theo em chính sách văn hóa giáo dục của Pháp có phải là để khai hóa văn Minh cho người việt hay không? Vì sao? Hành động của Pháp có j đối lập với pho”

  1. Không để khai hóa văn minh cho người Việt , vì: – Chính sách của Pháp hạn chế phát triển giáo dục, duy trì chế độ giáo dục của thời phong kiến, lợi dụng hệ tư tưởng phong kiến và tri thức cựu học để phục vụ chế độ mới.

    – Trường học mở ít, dè dăt., số học sinh đi học ít và càng lên lớp cao thì số học sinh càng giảm.

    – Chính sách của Pháp nhằm mục đích:

    + Thông qua giáo dục nô dịch, chúng chỉ muốn tạo ra một lớp người chỉ biết phục tùng.

    + Triệt để sử dụng chính quyền phong kiến, ‘dùng người Việt trị người Việt”.

    + Thực hiện chính sách Ngu dân: kìm hãm nhân dân ta trong sự ngu dốt để dễ bề cai trị.

    – Hành động của Pháp có sự đối lập với phong trào kháng chiến của nhân dân ta: Nhân dân ta muốn học, muốn hiểu biết, muốn độc lập thì chúng lại muốn nhân dân ta thành những người chỉ biết phục tùng ( cái này trả lời bừa nha).

    – Bài học: + Có một đảng tiên phong thật sự cách mạng, tiếp thu chủ nghĩa Mác- Lê nin; đề ra đường lối kháng chiến đúng đắn, phương pháp và hình thức đấu tranh phù hợp.

    + Để giành và giữ nền độc lập cần sự đoàn kết, lòng tin tưởng ở nhân dân.

    + Biết nắm bắt được thời cơ, đề ra được những quyết định chính xác và kịp thời.

    Bình luận
  2. – Chính sách của Pháp hạn chế phát triển giáo dục ở thuộc địa, duy trì chế độ giáo dục của thời phong kiến, lợi dụng hệ tư tưởng phong kiến và tri thức cựu học để phục vụ chế độ mới.

    – Số trường học chỉ được mở một cách dè dặt, số trẻ được đến trường rất ít, càng ở các lớp cao, số học sinh càng giảm dần.

    – Chính sách văn hóa, giáo dục của Pháp nhằm mục đích:

    + Thông qua giáo dục nô dịch, thực dân Pháp muốn tạo ra một lớp người chỉ biết phục tùng.

    + Triệt để sử dụng chính quyền phong kiến, “dùng người Việt trị người Việt”.

    + Thực hiện chính sách “Ngu dân”: kìm hãm nhân dân ta trong vòng ngu dốt để dễ bề cai trị

    Bình luận

Viết một bình luận