Thời gian dài một bài toán (tính theo phút) của học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau:
3 10 7 8 10 9 5
4 8 7 8 10 9 6
8 8 6 6 8 8 8
7 6 10 5 8 7 8
8 4 10 5 4 7 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Số các giá trị là bao nhiêu?
c) Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
d) Giá trị lớn nhất ở đây là bao nhiêu? Tần số của nó là mấy?
e) Giá trị nhỏ nhất ở đây là mấy? Tần số cua nó?
f) Cho biết mốt của dấu hiệu?
a, Dấu hiệu ở đây là: Thời gian giải một bài toán ( tính theo phút ) của các học sinh lớp 7.
b, Số các giá trị là: 35
c, Có 8 dấu hiệu khác nhau.
d, Giá trị lớn nhất ở đây là 10. Tần số của nó là 5.
e, Giá trị nhỏ nhất ở đây là 3. Tần số của nó là 1.
f, Mốt của dấu hiệu là 8.
Thời gian dài một bài toán (tính theo phút) của học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau:
3 10 7 8 10 9 5
4 8 7 8 10 9 6
8 8 6 6 8 8 8
7 6 10 5 8 7 8
8 4 10 5 4 7 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
-) Dấu hiệu là Thời gian dài một bài toán (tính theo phút) của học sinh lớp 7
b) Số các giá trị là bao nhiêu?
-> x 3 4 5 6 7 8 9 10
n 1 3 3 4 5 11 3 5
Số các giá trị = 35
c) Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
-) Có 8 giá trị khác nhau
d) Giá trị lớn nhất ở đây là bao nhiêu? Tần số của nó là mấy?
-) Giá trị lớn nhất ở đây là 10. Tần số của nó là 5
e) Giá trị nhỏ nhất ở đây là mấy? Tần số cua nó?
-) Giá trị nhỏ nhất ở đây là 3. Tần số của nó là 1.
f) Cho biết mốt của dấu hiệu?
-) Mốt của dấu hiệu là 8.