tìm x (-x – 155) – 45 = -100 -48- /-x + 3/= -60 (-2x – 4). ( -4x + 16 ) GIÚP MIK ĐI Ạ MIK ĐANG CẦN RẤT GẤP 08/11/2021 Bởi Valentina tìm x (-x – 155) – 45 = -100 -48- /-x + 3/= -60 (-2x – 4). ( -4x + 16 ) GIÚP MIK ĐI Ạ MIK ĐANG CẦN RẤT GẤP
Đáp án: Giải thích các bước giải: (-x – 155) – 45 = -100 ⇔-x – 155 – 45 = -100 ⇔-x – 200 = -100 ⇔-x = -100 + 200 ⇔-x = 100 ⇔x = -100 Vậy x=-100 -48 – |-x + 3|= -60 ⇔ |-x + 3|= (-48) – (-60) ⇔ |-x + 3|= (-48) + 60 ⇔ |-x + 3|= 12 TH1:-x + 3= 12 ⇔-x = 12 – 3 ⇔-x = 9 ⇔x = (-9) TH2:-x + 3= (-12) ⇔-x = (-12) – 3 ⇔-x = (-15) ⇔x = 15 Vậy x ∈ {-9;15} (-2x – 4) . ( -4x + 16 )=0 TH1:-2x – 4= 0 ⇔-2x = 4 ⇔x = (-2) TH2:-4x + 16= 0 ⇔-x = (-16) ⇔x = 4 Vậy x ∈ {-2;4} Bình luận
Đáp án: Giải thích các bước giải: `\color{blue}{a,}(-x-155)-45=-100` `⇔ -x-155-45=-100` `⇔-x-200=-100` `⇔-x=-100+200` `⇔-x=100` `⇔x=-100` , `\color{red}{b,}-48-|-x+3|=-60` `⇔-|-x+3|=-60+48` `⇔-|-x+3|=-12` `⇔|-x+3|=12` \(⇔\left[ \begin{array}{l}-x+3=12\\-x+3=-12\end{array} \right.\) \(⇔\left[ \begin{array}{l}-x=12-3\\-x=-12-3\end{array} \right.\) \(⇔\left[ \begin{array}{l}-x=9\\-x=-15\end{array} \right.\) \(⇔\left[ \begin{array}{l}x=-9\\x=15\end{array} \right.\) Vậy `x=-9` hoặc `x=15` , `\color{green}{c,}(-2x-4)(-4x+16)=0` \(⇔\left[ \begin{array}{l}-2x-4=0\\-4x+16=0\end{array} \right.\) \(⇔\left[ \begin{array}{l}-2x=4\\-4x=-16\end{array} \right.\) \(⇔\left[ \begin{array}{l}x=4:(-2)\\x=-16:(-4)\end{array} \right.\) \(⇔\left[ \begin{array}{l}x=-2\\x=4\end{array} \right.\) Vậy `x=-2` hoặc `x=4` Bình luận
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
(-x – 155) – 45 = -100
⇔-x – 155 – 45 = -100
⇔-x – 200 = -100
⇔-x = -100 + 200
⇔-x = 100
⇔x = -100
Vậy x=-100
-48 – |-x + 3|= -60
⇔ |-x + 3|= (-48) – (-60)
⇔ |-x + 3|= (-48) + 60
⇔ |-x + 3|= 12
TH1:-x + 3= 12
⇔-x = 12 – 3
⇔-x = 9
⇔x = (-9)
TH2:-x + 3= (-12)
⇔-x = (-12) – 3
⇔-x = (-15)
⇔x = 15
Vậy x ∈ {-9;15}
(-2x – 4) . ( -4x + 16 )=0
TH1:-2x – 4= 0
⇔-2x = 4
⇔x = (-2)
TH2:-4x + 16= 0
⇔-x = (-16)
⇔x = 4
Vậy x ∈ {-2;4}
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
`\color{blue}{a,}(-x-155)-45=-100`
`⇔ -x-155-45=-100`
`⇔-x-200=-100`
`⇔-x=-100+200`
`⇔-x=100`
`⇔x=-100`
,
`\color{red}{b,}-48-|-x+3|=-60`
`⇔-|-x+3|=-60+48`
`⇔-|-x+3|=-12`
`⇔|-x+3|=12`
\(⇔\left[ \begin{array}{l}-x+3=12\\-x+3=-12\end{array} \right.\)
\(⇔\left[ \begin{array}{l}-x=12-3\\-x=-12-3\end{array} \right.\)
\(⇔\left[ \begin{array}{l}-x=9\\-x=-15\end{array} \right.\)
\(⇔\left[ \begin{array}{l}x=-9\\x=15\end{array} \right.\)
Vậy `x=-9` hoặc `x=15`
,
`\color{green}{c,}(-2x-4)(-4x+16)=0`
\(⇔\left[ \begin{array}{l}-2x-4=0\\-4x+16=0\end{array} \right.\)
\(⇔\left[ \begin{array}{l}-2x=4\\-4x=-16\end{array} \right.\)
\(⇔\left[ \begin{array}{l}x=4:(-2)\\x=-16:(-4)\end{array} \right.\)
\(⇔\left[ \begin{array}{l}x=-2\\x=4\end{array} \right.\)
Vậy `x=-2` hoặc `x=4`