tìm x biết a , 2 . | x | = 10 b , – 5 . | x | = – 5 c , – 8 . | x | = – 16 : 2 – 32 : ( – 4 ) d , 12 – | x + 8 | = 10 e , 3 | x – 5 | = – 9

tìm x biết
a , 2 . | x | = 10
b , – 5 . | x | = – 5
c , – 8 . | x | = – 16 : 2 – 32 : ( – 4 )
d , 12 – | x + 8 | = 10
e , 3 | x – 5 | = – 9

0 bình luận về “tìm x biết a , 2 . | x | = 10 b , – 5 . | x | = – 5 c , – 8 . | x | = – 16 : 2 – 32 : ( – 4 ) d , 12 – | x + 8 | = 10 e , 3 | x – 5 | = – 9”

  1. `\text{~~Holi~~}`

    `a. 2×|x|=10`

    `-> |x|=10/2`

    `-> |x|=5`

    `-> x=±5`

    Vậy `x=±5`.

    _______________

    `b. (-5)×|x|=(-5)`

    `-> |x|=(-5)/(-5)`

    `-> |x|=1`

    `-> x=±1`

    Vậy `x=±1`.

    _______________

    `c. (-8)×|x|=(-16)÷2-32÷(-4)`

    `-> (-8)×|x|=-8+8`

    `-> (-8)×|x|=0`

    `-> |x|=0/(-8)`

    `-> |x|=0`

    `-> x=0`

    Vậy `x=0`.

    _______________

    `d. 12-|x+8|=10`

    `-> |x+8|=12-10`

    `-> |x+8|=2`

    `-> x+8=±2`

    `->`\(\left[ \begin{array}{l}x+8=2\\x+8=-2\end{array} \right.\) 

    `->`\(\left[ \begin{array}{l}x=-6\\x=-10\end{array} \right.\) 

    Vậy `x\in{-6,-10}`.

    _______________

    `e. 3×|x-5|=-9`

    `-> |x-5|=-9/3`

    `-> |x-5|=-3`(sai, vì `|x-5|\ge0∀x`)

    `-> x\in∅`

    Vậy `x\in∅` (hay không có giá trị nào của `x` thỏa mãn đề bài).

    Bình luận
  2. Đáp án:

    Kết luận chắc bạn tự ghi?

    Giải thích các bước giải:

    `a,2|x|=10`

    `=>|x|=5`

    `=>` \(\left[ \begin{array}{l}x=5\\x=-5\end{array} \right.\) 

    `b,-5|x|=-5`

    `=>|x|=1`

    `=>` \(\left[ \begin{array}{l}x=1\\x=-1\end{array} \right.\) 

    `c,-8|x|=-16:2-32:(-4)`

    `=>-8|x|=-8+8`

    `=>-8|x|=0`

    `=>|x|=0`

    `=>x=0`

    `d,12-|x+8|=10`

    `=>|x+8|=2`

    `=>` \(\left[ \begin{array}{l}x+8=2\\x+8=-2\end{array} \right.\) 

    `=>` \(\left[ \begin{array}{l}x=-6\\x=-10\end{array} \right.\) 

    `e,3|x-5|=-9`

    `=>|x-5|=-3` vô lý 

    Vì `|x-5|>=0`

    Bình luận

Viết một bình luận