tìm những câu chuyện về tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội

By Aubrey

tìm những câu chuyện về tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội

0 bình luận về “tìm những câu chuyện về tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội”

  1. Bạn thấy bài này thế nào:

    GD&TĐ – Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Phong Điền, Dương Nguyễn Phương Anh không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên đạt những thành tích cao trong học tập và các phong trào hoạt động khác…

    Hiện đang học lớp 11 trường THPT Phong Điền (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), Dương Nguyễn Phương Anh có dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng ý chí, khát vọng thì rất lớn lao. Chăm chỉ, ý thức tự giác cao, say mê trong tìm tòi, học hỏi…

    11 năm qua, Phương Anh đã đạt nhiều thành tích cao trong học tập: 10 năm liền là học sinh giỏi, giải khuyến khích môn Ngữ văn cấp tỉnh lớp 9.

    Đặc biệt, trong năm học 2019 – 2020, dù đang học lớp 11 nhưng Phương Anh đã được trường chọn vào đội tuyển dự thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 12 cấp tỉnh và em dành được giải Ba. Thành tích này là kết quả của quá trình miệt mài đọc sách, lắng nghe và tiếp thu từng bài giảng của thầy cô với tình yêu đặc biệt dành cho môn Ngữ văn.

    Hằng ngày em luôn dành thời gian để đọc tác phầm văn học, sưu tầm những câu chuyện xã hội, chép vào sổ tay những câu nói triết lí và tập viết. Nhờ thế, tình yêu văn học lớn dần và theo đó kĩ năng viết văn cũng ngày được nâng cao.

    Không chỉ học giỏi, Phương Anh còn là gương mặt hoạt động Đoàn, thanh niên trong và ngoài trường học sôi nổi. Cô nữ sinh rất năng động, nhạy bén, sáng tạo khi tham gia các phong trào tập thể.

    Là thành viên trong Ban chấp hành Đoàn trường THPT Phong Điền, Phương Anh có những đóng góp tích cực trong các hoạt động văn nghệ, thể thao, công tác nhân đạo…

    Ở trường THPT Phong Điền, hằng ngày có Câu lạc bộ phát thanh tuổi hồng phát vào giờ ra chơi, Phương Anh là thành viên tiêu biểu, xông xáo từ khâu viết bài, chọn bài đến xây dựng chương trình. Đây là sân chơi ý nghĩa, tạo không khí và lôi cuốn bạn trẻ tham gia.

    Sống giản dị, chân thành, Phương Anh luôn được thầy yêu, bạn mến. Nói về cô học trò dễ thương của mình, cô Nguyễn Thị Ngọc Yến (giáo viên Văn trường THPT Phong Điền) – người trực tiếp dạy Phương Anh chia sẻ: “Phương Anh là học sinh có tư chất, học giỏi, hoạt bát, có những đóng góp đáng kể cho phong trào Đoàn thanh niên.

    Tôi đánh giá cao niềm say mê và khát vọng học của em. Tôi thích ở Phương Anh đức tính khiêm tốn, luôn có những suy nghĩ chin chắn khi làm việc. Em còn là gương mặt MC dễ thương cho nhiều chương trình ở địa phương”.

    Hưởng ứng phong trào “Ngày chủ nhật xanh” trong toàn tỉnh, chủ nhật hằng tuần, Phương Anh đã xắn tay áo cùng tuổi trẻ Phong Điền tham gia nhiệt tình những buổi làm xanh, sạch, sáng môi trường trong và ngoài trường.

    Chính những lần tham gia gia như vậy, Phương Anh đã kịp ghi lại, phản ánh sâu sắc từng hành động, hình ảnh của tuổi trẻ Phong Điền để giới thiệu, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin nhằm nhân rộng việc làm đẹp, sáng kiến hay.

    Tham gia cuộc thi viết về phong trào Ngày chủ nhật xanh và Nói không với túi ni lông – sản phẩm nhựa sử dụng một lần do Cổng thông tin điện tử tỉnh và Viện nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức ngay từ những ngày đầu, Phương Anh đã gửi tác phẩm dự thi Chúng tôi hành động vì Thừa Thiên Huế xanh, sạch.

    Tác phẩm này của cô học sinh THPT Phong Điền đã giành được giải Nhất với tổng số điểm của Ban giám khảo và lượt bình chọn là 85,50. Đây cũng là tác phẩm có lượt bình chọn cao nhất với 10.353 lượt bình chọn.

    Bài viết của Phương Anh có sức lan tỏa lớn, góp phần không nhỏ vào công tác tuyên truyền mọi người chung tay hành động vì một bầu không khí trong lành, vì một Thừa Thiên Huế ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

    Gặp Phương Anh sau khi nhận giải, em khoe: “Em sẽ dành một phần tiền thưởng để giúp các bạn nghèo ở những vùng sâu”.

    Chúc bạn học tốt

    Trả lời
  2. Bạn Yến đặt quyết tâm sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở, bạn sẽ thi vào một trường Trung học phổ thông chất lượng cao. Vì thế, bạn đã xây dựng một kế hoạch cụ thể để thực hiện cho được ước mơ đó:
     
    – Quyết tâm học tập giỏi, nắm vững kiến thức để thi vào trường đạt kết quả cao.
     
    – Vạch thời gian biểu hàng ngày: Giờ nào học ở trường, giờ nào học ở nhà, thời gian biểu học và làm bài tập của từng môn, học tất cả các môn nhưng ưu tiên thời gian cho những môn học sẽ thi vào trường trung học phổ thông.
     
    Ngoài thời gian học cần có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc em, chỉ dẫn cho em học bài, giúp mẹ nấu cơm, lau chùi nhà cửa, chơi thể dục thể thao v..v…; tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.

    Trả lời

Viết một bình luận