Tình huống : trong giờ học môn gdcd, Mạnh vừa nghe giảng vừa chép đề cương toán của Quỳnh. Tuấn thấy thế cho rằng Mạnh có cách làm hay, năng động sáng

By Isabelle

Tình huống : trong giờ học môn gdcd, Mạnh vừa nghe giảng vừa chép đề cương toán của Quỳnh. Tuấn thấy thế cho rằng Mạnh có cách làm hay, năng động sáng tạo cần phải học tập
a) Theo em Tuấn nghĩ như vậy có đúng không? Vì sao?
b) Nếu em là bạn của Tuấn và Mạnh em sẽ nói với 2 bạn như thế nào?

0 bình luận về “Tình huống : trong giờ học môn gdcd, Mạnh vừa nghe giảng vừa chép đề cương toán của Quỳnh. Tuấn thấy thế cho rằng Mạnh có cách làm hay, năng động sáng”

  1. Đáp án:  a) Tuấn nghĩ như vậy là sai. Vì hành vi của Mạnh có liên quan đến hành vi không trung thực, đó là hành vi gian lận trong học tập                                                                 b) Nếu em là bạn của Tuấn và Mạnh em sẽ nói với 2 bạn:                                                – Tuấn:  Suy nghĩ của cậu là sai vì hành vi của Mạnh đâu có cách làm hay, năng động sáng tạo cần phải học tập đâu mà nó có liên quan đến hành vi không trung thực, đó là hành vi gian lận trong học tập  đấy”                                                         – Mạnh: Cậu hãy dừng lại và không nên làm vậy nữa , dù chỉ một lần vì hành vi của cậu có liên quan đến hành vi không trung thực, đó là hành vi gian lận trong học tập đấy                                                                                                                                                                  

    Trả lời
  2. a) cách nghĩ của tuấn sai vì làm vậy sẽ không đúng nội quy lớp học làm việc riêng chứ không phải là năng động, sáng tạo gây ra hậu quả là không hiểu bài

    b) em sẽ nói 2 bạn đừng làm như thế nữa làm vậy thì sẽ không hiểu bài

    Trả lời

Viết một bình luận